Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đánh giá cơ hội bắt chính của Nguyên Mạnh ở trận gặp Australia

Nguyên Mạnh ghi điểm mạnh mẽ ở AFF Cup 2020. Nhưng khi ĐT Việt Nam trở lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, cơ hội của Nguyên Mạnh giảm đi đáng kể.

Do Đặng Văn Lâm chưa thể bình phục hoàn toàn chấn thương vai nên HLV Park Hang Seo quyết định giữ nguyên 3 thủ môn từng tham dự AFF Cup 2020 để sang Australia tranh tài. Đó là thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, Bùi Tấn Trường và Trần Nguyên Mạnh.

Quả thực, ngoài Văn Hoàng còn rất non kinh nghiệm ở cấp độ ĐTQG, vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam lúc này thật sự không dễ để đoán định, giữa việc Tấn Trường hay Nguyên Mạnh sẽ ra sân thi đấu.

Tại những trận đấu tại vòng loại thứ 2 và 3 World Cup 2022 trong năm nay, thủ môn Bùi Tấn Trường luôn được đặt niềm tin. Tuy nhiên sau một biến cố trên livestream mạng xã hội, ở thời điểm một ngày sau khi trận đấu với Nhật Bản khép lại, Tấn Trường đã không còn được HLV Park giao nhiệm vụ bắt chính nữa.

 Tấn Trường bắt chính ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022

Bằng chứng là tại AFF Cup 2020, Trần Nguyên Mạnh trở lại là người gác đền số 1. Thủ thành người Nghệ An đã bắt tổng công 5/6 trận đấu của ĐT Việt Nam. Chỉ duy nhất trận ĐT Việt Nam thắng 4-0 Campuchia, Tấn Trường mới được HLV Park tạo điều kiện.

Nói về Nguyên Mạnh, anh đã tận dụng tốt sự tin tưởng của nhà cầm quân Hàn Quốc. 4/5 trận đấu được ra sân, Nguyên Mạnh giữ sạch lưới. Trong trận thua 0-2 trước Thái Lan – trận đấu duy nhất mà Nguyên Mạnh để thủng lưới, lỗi cũng không nằm ở thủ môn xứ Nghệ.

Phong độ của Nguyên Mạnh đương nhiên tốt hơn so với Tấn Trường. Nhưng khi ĐT Việt Nam trở lại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đặc biệt là khi phải đấu với những “pháo đài bay” bên phía Australia, một thủ môn có chiều cao chưa đến 1m80 như Nguyên Mạnh sẽ gặp bất lợi.

Ở AFF Cup 2020, Nguyên Mạnh ít khi phải trổ tài với những pha tranh bóng bổng. Điểm mạnh trong phản xạ và phán đoán tình huống giúp cho anh cản phá được những pha hãm thành của đối phương. Đặc biệt trong đó là việc chặn đứng cú sút phạt đền của Chanathip Songkrasin trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 với Thái Lan.

 Nguyên Mạnh bắt cực hay ở AFF Cup 2020

Nhưng ở vòng loại World Cup 2022, đặc biệt khi đối đầu với Australia rất mạnh trong không chiến, bất lợi về thể hình có thể ảnh hưởng rõ ràng đến Nguyên Mạnh.

Còn nhớ trong trận lượt đi giữa hai đội, cũng vì hiểu đối phương mạnh bóng bổng, HLV Park đã cắt cử Văn Lâm thay cho Tấn Trường bắt chính. Vậy mà ĐT Việt Nam vẫn để đối phương ghi được bàn thắng với một kịch bản xuất phát từ bóng bổng.

Có lẽ, cơ hội dành cho Nguyên Mạnh sẽ được dành khi Việt Nam đấu với Trung Quốc. Còn trước “pháo đài bay” Australia, Nguyên Mạnh có lẽ sẽ phải chấp nhận cảnh dự bị cho Tấn Trường.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.top