Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xót xa cha suy thận, mẹ bỏ đi, con nhỏ có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng

Cuộc sống anh Đại vốn đã vất vả lại càng khốn khó hơn khi anh phát hiện bị suy thận, cũng là lúc vợ bỏ đi. Cha bệnh tật phải thường xuyên đi bệnh viện, cô con gái nhỏ của anh đang học lớp 5 có nguy cơ phải nghỉ học giữa chừng.

Hoàn cảnh đáng thương mà chúng tôi đang nói đến là của anh Trần Hữu Đại (SN 1983, trú tại tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế). Theo chia sẻ của anh Đại, năm 2009 anh lấy vợ, đến năm 2011 thì sinh ra cháu Trần Thị Khánh Ngọc trong niềm vui vỡ oà của cả gia đình.

Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang bởi chỉ vài tháng sau khi cháu Ngọc chào đời, trong một lần thấy trong người không được khoẻ nên anh vào bệnh viện thăm khám và được chẩn đoán bị suy thận nặng. Cầm kết quả bệnh án trên tay, chân anh như ngã khuỵ. Chưa dừng lại ở đó, khi hay tin anh mang trọng bệnh, vợ anh đã âm thầm rời bỏ 2 cha con khiến anh càng thêm đau đớn.

 Nét mặt khắc khổ, đầy rẫy suy tư của người đàn ông bệnh tật lo lắng cho tương lai của cô con gái bé nhỏ.

Bà Nguyễn Thị Bưởi (64 tuổi, mẹ anh Đại) cho biết, trước đây khi còn khoẻ mạnh anh Đại làm thợ sơn xe. Từ ngày mắc trọng bệnh đến nay, đều đặn mỗi tháng anh Đại phải vào BV TW Huế cơ sở 2 để chạy thận nhân tạo, chi phí cho mỗi lần chạy thận là 1 triệu đồng/ tháng.

"Nhà nghèo, trong khi con lại mắc trọng bệnh nên để có tiền điều trị cho con, tôi cùng chồng giờ đã hơn 60 tuổi vẫn phải làm ruộng để có tiền lo cho con, cho cháu. Nhìn cảnh con nằm trên giường bệnh, cháu thì còn nhỏ, lỡ không may chúng tôi không còn nữa thì ai nuôi cha con nó đây. Nghĩ đến cảnh đó mà lòng quặn thắt", bà Bưởi nghẹn ngào.

Bà Bưởi cho biết thêm, ông bà có tất cả 4 người con, anh Đại là con cả trong nhà, các con của bà làm ăn kinh tế cũng rất khó khăn. Kể từ khi anh Đại mắc bệnh hiểm nghèo, mấy anh em trong nhà cũng không thể giúp đỡ được gì nhiều cho anh Đại điều trị bệnh.

"Có hôm trước lúc đi học, cháu Ngọc nói với tôi rằng chắc con nghỉ học bà ạ. Nhà mình nghèo, trong khi ông bà đã lớn tuổi những lại còn nuôi ba, lo cho ba tiền để điều trị bệnh rồi nuôi con ăn học, con sợ sức khoẻ ông bà không chịu nỗi. Nghe cháu nói như thế tôi như đứt từng khúc ruột. Bây giờ, gia đình tôi chỉ mong có tiền để chữa bệnh kéo dài sự sống cho con, cũng như cho cháu Ngọc được học hành tới nơi tới chốn thì tôi có nhắm mắt cũng an lòng", bà Bưởi nghẹn ngào.

 Những vết sẹo trên cánh tay của anh Đại do bệnh tật gây nên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Lanh - Tổ trưởng Tổ dân phố Thanh Tiên cho biết, trường hợp của anh Đại thật sự bà con ở đây ai cũng thương. Bản thân tôi cùng với bà con hàng xóm cũng thường xuyên hỏi thăm, ai có gì giúp đó nhưng trong một chừng mực. Mong các nhà hảo tâm, quý bạn đọc giúp đỡ cho anh Đại có thêm điều kiện để điều trị bệnh, cháu Ngọc được học tập đến nơi đến chốn.

Ông Trần Viết Xuân - Phó Chủ tịch UBND phường Hương Xuân cho biết, gia đình bà Nguyễn Thị Bưởi là hộ cận nghèo của phường, bản thân anh Đại lại mắc bệnh hiểm nghèo nên gia cảnh hết sức khó khăn. Địa phương cũng rất chia sẻ với hoàn cảnh của gia đình và cũng thường xuyên quan tâm, hỗ trợ cho gia đình. Mong rằng các nhà hảo tâm cùng chung tay để phần nào đó hỗ trợ gia đình vượt qua khó khăn.

 

Mọi sự giúp đỡ gia đình bà Bưởi xin gửi về:

Bà Nguyễn Thị Bưởi trú tại tổ dân phố Thanh Tiên, phường Hương Xuân, TX Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

 

Tác giả: Hoàng Dũng

Nguồn tin: Báo GĐ&XH