Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hoảng dê con sinh ra mang gương mặt người

Con dê khiến nhiều người sững sờ khi chào đời với vẻ ngoài dị dạng, trong đó, đáng chú ý hơn cả là gương mặt giống một đứa trẻ.

Chú dê mang gương mặt quái dị này chào đời cách đây ít ngày tại ngôi làng Gangapur, huyện Gadag, bang Karnataka, đông bắc Ấn Độ. Anh Shankar Das, 46 tuổi, chủ nhân của con vật, cho hay, khi chú dê chào đời, anh cũng rất kinh ngạc với những gì hiện ra trước mắt. Không chỉ mang gương mặt của một đứa trẻ, con dê này còn không có lông, toàn thân trắng toát, da nhăn nheo, không đuôi và chỉ có hai chân trước.

 Ngoại hình dị dạng của dê con. Ảnh: SWNS.COM

Không riêng anh Shankar Das mà hàng xóm xung quanh cũng tỏ ra sững sờ trước ngoại hình dị dạng của con vật. "Hàng xóm đổ xô đến nhà tôi. Mọi người đều cảm thấy sốc khi con dê mang diện mạo giống con một đứa trẻ", anh Shankar Das nói. "Đây là lần sinh thứ hai của dê mẹ. Lần này nó chỉ đẻ được duy nhất đứa con dị dạng kia".

Người đàn ông 46 tuổi cũng thông tin, con dê dị dạng này tắt thở không lâu sau khi được sinh ra. Xác của con vật được gia đình mang đi chôn cất sau đó.

 Dê con chỉ sống ít phút sau khi được sinh ra. Ảnh: SWNS.COM

Ở Ấn Độ, con người hoặc con vật được sinh ra mang hình hài dị dạng đều bị coi là điềm gở. Trong nhiều trường hợp, người dân còn coi đó như lời cảnh báo. Trong khi đó, theo một bác sĩ thú y địa phương, dê sinh ra trong tình trạng đột biến, dị dạng dễ nhiễm bệnh hơn thông thường. "Hình dáng khác lạ của con vật có thể do việc dê mẹ bị nhiễm bệnh trong thời gian mang thai. Tuy nhiên, cũng có nhiều nguyên nhân khác gây ra tình trạng này. Tốt nhất, người dân nên đưa con vật đến trung tâm thú y để khám chữa", bác sĩ nhận định.

Tác giả: Nguyễn Nguyễn

Nguồn tin: Tri thức & Cuộc sống