Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Porsche triệu hồi xe điện Taycan do lỗi lỏng đai ốc

Một số chiếc xe điện Porsche Taycan sẽ được triệu hồi tại Mỹ do đai ốc của hệ thống treo sau không được siết chặt theo đúng quy định.

Porsche vừa thông báo triệu hồi mẫu xe Taycan tại Mỹ, vấn đề nằm ở các đai ốc kết nối vít riêng lẻ ở tay đòn điều khiển phía trên ở trục sau có thể đã không được siết chặt theo đúng thông số kỹ thuật. Lỗi này có thể gây ra việc chuyển động của các bộ phận hệ thống treo không đúng vị trí và nếu đai ốc kết nối lỗi có thể làm tăng nguy cơ va chạm.

Khá may mắn khi đợt triệu hồi này chỉ ảnh hưởng đến 35 chiếc Taycan, được sản xuất từ ngày 17/6/2020 đến ngày 16/11/2020. Hãng xe Đức đã dùng hồ sơ sản xuất để xác định các ô tô có khả năng bị ảnh hưởng.

 35 chiếc Porsche Taycan bị triệu hồi tại Mỹ.

Porsche sẽ giải quyết vấn đề này bằng cách lắp đai ốc và bu-lông mới đồng thời siết chặt chúng theo đúng thông số kỹ thuật. Các bộ phận xung quanh cũng được kiểm tra hư hỏng và nếu cần sẽ được thay thế miễn phí.

Các đại lý sẽ được thông báo về việc triệu hồi trước hoặc vào ngày 1/12/2021 trong khi các chủ xe sẽ nhận thông tin muộn hơn, trước hoặc vào ngày 18/1/2022.

Đây không phải vấn đề duy nhất từng xảy ra với Porsche Taycan. Vào tháng 7, một vấn đề liên quan đến phần mềm có thể khiến xe mất điện đã khiến nhà sản xuất Đức phải nhanh chóng tung ra bản cập nhật để giải quyết vấn đề.

Đợt triệu hồi mới này cũng diễn ra chỉ một tháng sau khi Taycan bị triệu hồi tại Mỹ do một tay đòn ở trục trước của xe có nguy cơ bị gãy và gây tai nạn. Trong đó, một số xe Panamera cũng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong