Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tottenham thua ở phút đá bù giờ

Rạng sáng 26/11 (giờ Hà Nội), Spurs thua Mura 1-2 ở bảng G và đứng trước nguy cơ bị loại khỏi giải đấu cúp mới do UEFA tổ chức.

Tottenham mang đội hình khá chất lượng đến Slovenia với mục tiêu giành 3 điểm trước Mura, CLB mới thành lập từ năm 2012 và chưa từng có trận thắng nào ở cúp châu Âu.

Đoàn quân của HLV Antonio Conte tạo thế trận tốt hơn, dứt điểm nhiều hơn nhưng tấm thẻ đỏ của Ryan Sessegnon ở cuối hiệp một đã khiến mọi chuyện vượt ra ngoài tầm kiểm soát.

Spurs để đối thủ vượt lên dẫn trước ở phút 11. Harry Kane tỏa sáng để gỡ hòa ở phút 74, nhưng đại diện Premier League vẫn gục ngã khi trận đấu bước vào phút bù giờ 90+4 vì sai lầm của cá nhân.

 Ở Conference League, chỉ có đội dẫn đầu mỗi bảng giành vé vào thẳng vòng 16 đội.

Trận thua này khiến Spurs giậm chân ở vị trí thứ 3, kém đội đầu bảng Rennes 4 điểm và chắc chắn không thể vào thẳng vòng 16 đội Conference League. Ở lượt trận cuối, "Gà trống" phải đánh bại Rennes, đồng thời hy vọng Vitesse sảy chân trước Mura mới có cơ hội giành vé dự play-off cho vòng 1/8.

Nếu may mắn giành vé dự play-off, Spurs sẽ phải đối đầu với CLB rót xuống từ vòng bảng Europa League. 8 đội dẫn đầu mỗi bảng cùng 8 đội giành chiến thắng ở play-off sẽ dự vòng 16 đội.

Ở trận đấu trên sân Ljudski vrt, Tottenham nhập cuộc tốt nhưng lại bị dội gáo nước lạnh ở phút 11. Tomi Horvat lập siêu phẩm từ rìa vùng cấm khiến thủ thành Pierluigi Gollini và các hậu vệ đội khách chỉ còn biết đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Phút 34, khó khăn chồng chất với Tottenham khi họ còn chơi với 10 người khi Sessegnon nhận thẻ vàng thứ 2.

Bước sang hiệp 2, HLV Conte tung hàng loạt trụ cột, trong đó có Son Heung-min vào sân. Trong hoàn cảnh thiếu người, Spurs vẫn gây sức ép lên chủ nhà và có bàn gỡ hòa sau pha di chuyển và dứt điểm đầy kỹ thuật của Kane ở góc hẹp.

 Pha xử lý đẳng cấp của Kane không đủ để Tottenham giành điểm tại Slovenia.

Phút 90+4, CĐV chủ nhà vỡ òa khi chứng kiến Amadej Marosa đột phá rồi dứt điểm ấn định thắng lợi 2-1. Lỗi thuộc về Ben Davies. Cầu thủ vào sân thay người trượt chân để mất bóng vô duyên ở giữa sân.

"Sau 3 tuần, tôi đã hiểu được tình hình hiện tại của Tottenham. Mọi chuyện không hề dễ dàng. Tôi không sợ hãi nhưng vẫn muốn nói chúng ta cần thời gian để cải thiện mọi thứ", HLV Conte thừa nhận.

 

 

Tác giả: Tuấn Nguyên

Nguồn tin: zingnews.vn