Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


"Hot girl" bị tạm giữ 1,5 tấn quần áo nghi nhập lậu: Fanpage hơn 200.000 lượt theo dõi; livestream có hàng chục nghìn bình luận "chốt đơn"

Chiều 16/11, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê (Đà Nẵng) cho biết, đang tạm giữ hơn 1,5 tấn quần áo nghi nhập lậu của 1 cô gái tên N.T.H chuyên bán hàng online.

 

Theo thông tin từ PV, vào khoảng 15 giờ chiều 12/11, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê bất ngờ ập vào kiểm tra kho hàng trên đường Đỗ Quang (quận Thanh Khê) của "hot girl" N.T.H (28 tuổi, ngụ quận Thanh Khê).

Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện có khoảng 1,5 tấn quần áo ngoại nhập, mang nhãn mác nước ngoài, khả năng là hàng hóa từ Trung Quốc.

Thời điểm kiểm tra, chị N.T.H không xuất trình được hóa đơn, chứng từ hợp lệ để chứng minh nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa.

 Số hàng hóa bị thu giữ tại kho của "hot girl" livestream

Theo tìm hiểu được biết kho hàng này không chỉ là nơi chứa đồ mà còn là nơi "hot girl" này tổ chức livestream bán hàng trên Facebook với lượt theo dõi rất cao.

Qua việc theo dõi fanpage, có thể thấy, mỗi buổi livestream bán hàng của "hot girl" N.T.H thu hút hàng ngàn lượt xem và chục ngàn bình luận "chốt đơn". Tần suất livestream trên fanpage cũng khá đều đặn. Cứ trong khoảng từ 1 - 2 ngày, N.T.H, sẽ có một buổi bán hàng trực tuyến kéo dài đến 5 tiếng đồng hồ.

Vẻ ngoài xinh xắn, những lời mời gọi đầy thu hút với các mẫu quần áo phong phú liên tục được "hot girl" giới thiệu đã thu hút lượng lớn người xem và được tiêu thụ một cách khá nhanh chóng trong mỗi lần livestream.

Ngoài livestream bán hàng, N.T.H còn thường đăng tải trên fanpage các bài đăng giới thiệu sản phẩm, các mặt hàng thời trang với giá cả khá bình dân. 

Các mặt hàng này chủ yếu dao động trong khoảng 100.000 VNĐ - 200.000 VNĐ, một mức giá rẻ hơn khá nhiều so với mặt bằng chung của thị trường, thậm chí chỉ bằng một nửa. Chính điều này cũng được "hot girl" khẳng định trong bài đăng của mình. 

Những lời mời gọi quen thuộc thường được H. đưa ra như "giá sập nóc", "giá như bán sỉ"; "chuẩn chất giá rẻ"... đã thu hút không ít khách hàng tìm mua, không chỉ trên địa bàn thành phố Đà Nẵng mà còn có khách hàng từ các khu vực lân cận.

Được biết, do số lượng hàng hóa lớn, Đội Cảnh sát kinh tế Công an quận Thanh Khê phải huy động toàn bộ cán bộ, chiến sĩ và gọi thêm lực lượng vận chuyển bên ngoài, mới đưa hết hàng hóa về kho để kiểm đếm, niêm phong.

Theo ước tính, tổng giá trị số hàng hóa tạm giữ từ toa tàu và kho hàng của "hot girl" chuyên livestream bán hàng trên Facebook là khoảng 700 triệu đồng.

Hiện, cơ quan chức năng đang tiếp tục mời các chủ hàng liên quan đến để làm rõ nguồn hàng.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị