Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thêm một thầy giáo ở Đồng Tháp lộ 'ảnh nóng' lúc dạy học trực tuyến

Thầy giáo ở Đồng Tháp để lộ hình ảnh nhạy cảm của một người phụ nữ trên màn hình máy tính khi học sinh đang làm bài tập.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh tại trường THPT TP Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) bức xúc việc ông L.Q.M., giáo viện dạy Toán của trường để lộ "ảnh nóng" trong lúc dạy học trực tuyến. Trước đó, ông L.Q.M. dạy trực tuyến vào tiết học thứ 3,4 (ngày 26/10) của 11A5.

Trong lúc học sinh đang làm bày tập, ông M. đã để lộ hình ảnh nhạy cảm của người phụ nữ (từ cổ đến eo, không mặc trang phục). Hình ảnh xuất hiện vài phút nhưng ông M. không biết. Sau đó, ông M. chia sẻ trang điểm số lên màn hình thì "ảnh nóng" mới không còn xuất hiện.

Sự việc gây bức xúc trong phụ huynh và học sinh trường THPT TP Sa Đéc. Sau đó, phụ huynh đã gửi cho giáo viên chủ nhiệm lớp 11A5 ảnh chụp màn hình ghi lại sự việc ông M. lộ "ảnh nóng" trong lúc dạy trực tuyến.

 Trường THPT TP Sa Đéc.

Nhận được thông tin, giáo viên chủ nhiệm của lớp nhanh chóng trình báo với ban giám hiệu.

Ngày 30/10, nhà trường tổ chức cuộc họp tìm hiểu sự việc. Ông M. viết tường trình, bản kiểm điểm, nhận lỗi và nghiêm túc rút kinh nghiệm.

Ngày 10/11, tại phòng học Zoom Lớp 11A5, ông M. trực tiếp xin lỗi học sinh về việc để lộ ảnh nhạy cảm khi đang dạy học. Ông M. nhìn nhận hành động của mình làm ảnh hưởng tâm lý học sinh và làm mất đi vẻ đẹp của nhà giáo trong mắt các em. Ông M. cũng nhờ các em học sinh chuyển lời xin lỗi đến phụ huynh.

Trường THPT TP Sa Đéc đã phân công giáo viên khác dạy môn toán tại lớp 11A5 từ ngày 15/11. Sở GD&ĐT Đồng Tháp giao hiệu trưởng nhà trường thực hiện quy trình, xem xét xử lý phù hợp theo quy định và báo cáo kết quả trước ngày 22/11.

Trước đó, trong lúc dạy trực tuyến, một thầy giáo dạy tiếng Anh của Trường THPT TP Cao Lãnh cũng để lộ đoạn chat có video clip chứa hình ảnh phụ nữ tắm. Đoạn clip này được một phó hiệu trưởng nhà trường của cho nam giáo viên.

Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp giao Hiệu trưởng trường THPT TP Cao Lãnh thực hiện quy trình xem xét xử lý kỷ luật đối nam giáo viên,

Sở GD&ĐT tỉnh cũng đang thực hiện quy trình xem xét xử lý kỷ luật và đề nghị Ban Thường vụ Thành ủy Cao Lãnh xem xét xử lý về mặt Đảng với vị phó hiệu trưởng.

 Tác giả: THANH TIẾN

Nguồn tin: Báo VTC News