Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bệnh nhân COVID-19 trốn khỏi khu điều trị, 6 người bị vạ lây

Sau khi trốn khỏi khu điều trị bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện Nhi Lâm Đồng tối qua, đến trưa nay, N.Đ.T đã bị Công an tỉnh Lâm Đồng bắt tại chốt kiểm soát dịch đèo Prenn, TP Đà Lạt.

N.Đ.T trốn khỏi khu điều trị bệnh nhân COVID-19 

Sáng 5/11, bác sĩ Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đến phòng bệnh để khám nhưng không thấy bệnh nhân N.Đ.T (46 tuổi, nghề nghiệp bảo vệ, tạm trú tại nhà trọ trên đường Trần Nhân Tông, Đà Lạt).

Bác sĩ liền báo cho lực lượng bảo vệ và y bác sĩ trong viện phối hợp tìm kiếm. Bệnh viện Nhi Lâm Đồng đã trích xuất camera phát hiện vào khuya hôm qua (4/11), sau khi đi vệ sinh, bệnh nhân N.Đ.T đã bỏ trốn khỏi bệnh viện.

Nhận được tin báo, các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã huy động lực lượng truy tìm. Đến trưa nay, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt được N.Đ.T tại chốt kiểm soát dịch đèo Prenn (TP Đà Lạt).

Đối tượng trốn khỏi khu điều trị bệnh nhân COVID-19 bị bắt khi đang đi xe khách Bảo Vân (chạy tuyến Đà Lạt - Bảo Lộc). Chiếc xe này khởi hành từ TP Đà Lạt vào lúc 12 giờ.

 N.Đ.T đi trên chiếc xe này để rời khỏi Đà Lạt

UBND TP Đà Lạt cho biết, ngoài N.Đ.T, trên xe còn có tài xế và 5 hành khách. Tất cả các trường hợp này đều được đưa đi cách ly tập trung phòng dịch COVID-19 và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, ngày 2/11, vì bị ho và sốt, N.Đ.T đến khám tại Phòng khám Đa khoa Trung tâm thuộc Trung tâm Y tế Đà Lạt. Kết quả xét nghiệm nhanh và RT-PCR của trường hợp này đều dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng đã đưa người này vào chữa bệnh tại khu điều trị COVID-19 Bệnh viện Nhi Lâm Đồng vào chiều ngày 2/11; đồng thời truy vết hàng trăm F1 và F2.

Tác giả: Kim Anh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong