Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bị hỏi tư cách gì mà đến Tịnh thất Bồng Lai, CEO Đại Nam: Tôi đã góp tiền nuôi 5 chú tiểu

Bà Phương Hằng lập luận, vì là người đóng góp tiền nuôi các em bé "mồ côi" trong Tịnh thất Bồng Lai, bà có quyền đến thăm nom nơi nuôi dưỡng các bé.

 

Sau tuyên bố chắc nịch rằng sẽ đến Thiền am bên bờ vũ trụ (tức Tịnh thất Bồng Lai) vào thứ Năm, CEO Đại Nam khiến dư luận đổ dồn chú ý vào mình. Có người ủng hộ bà "xuất hành" đến gặp gỡ trực tiếp, vì cứ nói qua nói lại nhau trên mạng xã hội mãi cũng không giải quyết được gì. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng, nữ doanh nhân đang... xâm phạm đến chuyện riêng tư của người khác. Có người thậm chí còn gay gắt hỏi bà "lấy tư cách gì mà đến Tịnh thất Bồng Lai?".

Đáp lại, bà Phương Hằng trả lời thẳng tưng: Tư cách của một nhà hảo tâm, một người quyên góp. Bà tiết lộ, con của bà đã ủng hộ tiền cho Tịnh thất Bồng Lai theo số tài khoản được phía tịnh thất công khai trước đó.

(Phòng khi độc giả quên, trước đây, Tịnh thất Bồng Lai từng kêu gọi quyên tiền của mọi người với mục đích phụ giúp nuôi 5 "chú tiểu", công khai trong phần thông tin này gần của các kênh YouTube. Gần đây, sau khi bị tố cáo là cơ sở giả tu hành, trẻ em trong "tịnh thất" không phải là trẻ mồ côi, thông tin về số tài khoản và số điện thoại đã bị ẩn đi.)

CEO Đại Nam cũng tiết lộ, mình đã thông báo với cơ quan chức năng, xin ý kiến về việc đến thăm "tịnh thất". Theo bà, cơ quan chức năng địa phương đã biết thông tin và hồi đáp rằng bà có thể đến thăm nom nơi đây.

"Thứ Năm tới, tôi sẽ livestream cho mọi người biết chuyện tôi đến thăm Tịnh thất Bồng Lai. Tôi đã đặt lịch hẹn và công khai rồi chứ không phải hồ đồ mà lao vào. Nếu tôi đến thăm mà họ không mở cửa thì kỳ quá! Có quyên góp từ thiện của cộng đồng để nuôi trẻ mồ côi mà không cho người quyên góp vào thăm nom, không tiếp khách là sao?" - nữ doanh nhân lập luận.

Bà nói thêm, danh sách những người đi cùng mình đã được chốt và đăng ký trước với cơ quan chức năng. Nếu trong buổi gặp gỡ đó, có những người khác cũng đến nhưng không liên quan đến danh sách này, mọi hành động của họ, đặc biệt là những hành động gây rối, phi phạm pháp luật sẽ do họ tự chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Dân mạng đang rất mong đợi phản hồi từ phía Tịnh thất Bồng Lai.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc