Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đánh bại Myanmar, U23 Việt Nam giành vé vào VCK U23 châu Á 2022

U23 Việt Nam vượt qua U23 Myanmar với tỷ số 1-0 nhờ bàn duy nhất của Hồ Thanh Minh, qua đó góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2022.

U23 Việt Nam có trận đấu không tốt trước U23 Đài Bắc Trung Hoa ở lượt đầu, nhưng HLV Park Hang Seo không thay đổi bộ khung đội hình. 6 cái tên ở hàng phòng ngự được giữ nguyên. Ở tuyến giữa, nhà cầm quân người Hàn Quốc tin dùng Hai Long, Hoàng Anh và Trọng Long. Ở hàng công, bộ đôi Xuân Tú - Văn Đạt được tin dùng.

Hai Long chơi tốt ở trận trước với đường kiến tạo cho Văn Xuân lập công. Tuy nhiên, khi đá chính ở cuộc so tài này, tiền vệ tân binh của Hà Nội FC không thể hiện được vai trò dẫn dắt lối chơi trong hiệp 1. Được U23 Myanmar nhường sân, nhưng U23 Việt Nam thi đấu bế tắc, không có bài vở rõ ràng.

 U23 Việt Nam có thêm một chiến thắng khó nhọc.

Thậm chí, đội bóng của HLV Park Hang Seo còn có nhiều tình huống chơi rắn quá mức cần thiết, với hậu quả là 2 thẻ vàng dành cho Văn Đạt và Quang Vinh. Trước đối thủ chơi pressing chủ động và phòng ngự nhiều tầng như U23 Myanmar, U23 Việt Nam không có khoảnh khắc ngôi sao để xuyên phá.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo điều chỉnh chiến thuật. Ông tung tiền đạo Thanh Minh vào sân, hoán đổi vị trí giữa Hai Long và Hoàng Anh, tạo điều kiện cho các tiền vệ trung tâm tiến sâu hơn vào khu vực hành lang trong của đối thủ. Phút 59, thay đổi của HLV Park Hang Seo phát huy tác dụng.

Từ nỗ lực đi bóng ở cánh phải, Hoàng Anh mang về quả đá phạt cho U23 Việt Nam. Hai Long thực hiện quả treo bóng chuẩn xác để Thanh Minh đánh đầu dũng mãnh ghi bàn mở tỷ số.

Bàn dẫn trước giúp U23 Việt Nam dễ đá hơn, khi U23 Myanmar phải dồn lên. Lần lượt ở các phút 67, 68, U23 Việt Nam có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm được thực hiện bởi Thanh Minh và Văn Đô.

Tiền đạo Thanh Minh giúp thế tấn công của U23 Việt Nam khởi sắc hơn nhờ khả năng di chuyển, chạy chỗ hợp lý. Trong khi đó, hàng tiền vệ cũng cầm bóng tốt và có nhiều phương án triển khai, khác với lối chơi dạt cánh đơn điệu ở hiệp 1.

Cơ hội góp mặt ở vòng chung kết đóng sập với U23 Myanmar khi Aung Wunna Soe nhận thẻ đỏ trực tiếp. Cầu thủ của U23 Myanmar đánh nguội Hoàng Anh, dẫn đến bị truất quyền thi đấu. Ở thế trận hơn người, U23 Việt Nam chủ động đá chắc, giảm nhịp trận đấu và gây ức chế cho đối thủ.

Giữ được chiến thắng 1-0, U23 Việt Nam có mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2022 với ngôi đầu bảng (toàn thắng 2 trận). Trong khi đó, U23 Myanmar bị loại do không lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng xuất sắc nhất. Đội bóng của HLV Veliza Popov bằng điểm, bằng hiệu số với U23 Tajikistan và U23 Bahrain, nhưng xếp sau do ghi ít bàn thắng hơn.

Kết quả chung cuộc: U23 Việt Nam 1-0 U23 Myanmar (Thanh Minh 59')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn