Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xe bán tải bị trộm 'ghé thăm' nhiều nhất năm 2020

Hai mẫu xe bị trộm nhiều nhất ở Mỹ năm 2020 ghi danh bán tải Ford F-Series và Chevrolet Silverado, điều này cho thấy độ "hot" của bán tải với những tay trộm.

Theo thống kê của Cục Tội phạm Bảo hiểm Hoa Kỳ (NICB), tổng cộng có hơn 84.000 chiếc ô tô đã bị đánh cắp vào năm ngoái tại Mỹ. Cơ quan này sử dụng dữ liệu trộm xe do cơ quan thực thi pháp luật gửi để biên soạn ra báo cáo trộm xe hàng năm có tên "Hot Wheels". Điều quan trọng được phát hiện chính là trộm cắp ô tô đã tăng lên rất nhiều vào năm 2020.

David Glawe - Chủ tịch và Giám đốc điều hành của NICB - cho biết: "Các vụ trộm cắp ô tô tăng mạnh trong năm 2020 so với năm 2019 một phần do đại dịch, suy thoái kinh tế, cơ cấu lại cơ quan thực thi pháp luật, cạn kiệt các chương trình xã hội, trường học và trong nhiều trường hợp, còn là việc mất cảnh giác của chủ xe".

Ông cũng bổ sung: "Đối với nhiều người, ô tô là khoản đầu tư lớn thứ hai được thực hiện sau ngôi nhà. Bất kể bạn có loại phương tiện nào, hãy thực hiện các bước bảo vệ khoản đầu tư đó - khóa xe và cầm theo chìa khóa".

 Top 10 mẫu xe bị trộm nhiều nhất năm 2020 tại Mỹ.

Dù các ô tô trong top 10 bị trộm năm 2020 đều tăng mạnh số vụ nhưng hai mẫu bán tải Ford F-Series và Chevrolet Silverado cùng bán tải cỡ lớn của GMC và Honda CR-V thậm chí có tỷ lệ tăng tới 2 con số.

Silverado chứng kiến mức tăng mạnh nhất về các vụ trộm cắp xe trong top 10 với 25,7% so với năm 2019. Dù đó là con số lớn nhưng Ford F-Series vẫn có tổng số vụ cao nhất và đây là năm thứ hai liên tiếp mẫu xe này đứng đầu bảng xếp hạng NICB.

Các tên trộm cũng có mối quan tâm đặc biệt đến sedan Nhật Bản trong năm 2020. Theo đó, 5 mẫu xe gồm Honda Civic, Honda Accord, Toyota Camry, Toyota Corolla và Nissan Altima đều lọt vào danh sách trên.

 Honda Civic là mẫu sedan được trộm chú ý nhất.

Khá ngạc nhiên khi Honda CR-V là mẫu Crossover/SUV duy nhất lọt vào top 10 này dù thị trường cho thấy xe gầm cao vẫn tăng mạnh về doanh số bán hàng những năm gần đây.

Tác giả: Viết Hoàng

Nguồn tin: Báo Tiền Phong