Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Biệt thự 120m2 ưu tiên chỗ vui chơi cho con nhỏ trong mùa dịch

Được xây dựng vào thời điểm dịch Coivid-19 bùng phát nên không gian sống ưu tiên chỗ vui chơi cho con nhỏ để giải tỏa tâm lý khi bị hạn chế ra khỏi nhà.

 Công trình tại quận 7, TP HCM được xây dựng trên mảnh đất 117 m2, hoàn thiện năm 2021 bởi Story Architecture.

 

 Lúc thực hiện dự án trùng thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, các trường học, khu vực vui chơi đều đóng cửa. Vì vậy, không gian sống được lên ý tưởng để phục vụ nhiều nhu cầu của các thành viên.

 Căn nhà dành cho vợ chồng và 2 con trai.

 Với diện tích 117m2 và kinh phí đầu tư hạn hẹp, nhóm kiến trúc cân nhắc để tổ chức không gian sống, làm việc, nghỉ ngơi hợp lý, giải tỏa tâm lý ức chế khi bị hạn chế ra khỏi nhà trong thời gian giãn cách xã hội.

 Việc thu hẹp phòng khách, kê giường tầng cho các bé ở chung giúp tạo nên nhiều không gian khác như trồng cây xanh, bể bơi, cầu thang treo cho các bé vui chơi, giải phóng năng lượng.

 Khu vực bếp ăn thông thoáng, có nội thất tối giản.

 Đối diện bàn ăn là cầu thang với chiếu nghỉ dài để các bé vui chơi.

 Phòng ngủ của con và phòng ngủ bố mẹ có cửa thông nhau, thông ra ban công. Cách bố trí này tạo không gian liên thông đủ dài để các con chạy nhảy thoải mái. Phòng ngủ được thiết kế vách kính lớn nhìn ra khoảng không gian cây xanh phía ngoài và lấy ánh sáng tự nhiên từ các ô thông tầng tạo sự thông thoáng, giải phóng tầm nhìn.

 

 Chủ nhà có được sự bình yên, thư thái khi ngồi ngoài ban công và ngắm nhìn cây cối

 Tầng trên cùng là bể bơi gia đình.

 Mái tam giác với hệ lam che nắng màu trắng. Khu vực này được tận dụng trồng cây.

Tác giả: T. Linh

Nguồn tin: giadinhonline.vn