Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Cô giáo quên xóa lịch sử duyệt web bị học trò phát hiện trên thanh tìm kiếm xuất hiện nội dung 18+

Khi cô giáo mở trình duyệt Google trên máy chiếu, nhiều học sinh phát hiện ra trên thanh tìm kiếm có xuất hiện lịch sử tìm kiếm mới nhất là 1 trang xem phim có nội dung 18+, không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

Với nhiều học sinh, sinh viên có lẽ đã quen thuộc với hình thức học tập trên máy chiếu. Với hình thức này, các bài giảng sẽ được thể hiện rõ nét hơn bởi màn hình rộng, người trình chiếu chủ động được các slide kiến thức. Tuy nhiên, cũng có một khuyết điểm khiến các giáo viên không thích là bất cứ thao tác nào thầy cô thực hiện trên máy tính đều sẽ trình chiếu hết trước cả lớp. 

Mới đây, một cô giáo đã gặp sự cố với hình thức giảng dạy trên máy chiếu. Theo đó, trong một tiết học, cô giáo đã mở trình duyệt Google. Tuy nhiên, lúc này nhiều học sinh phát hiện ra trên thanh tìm kiếm có xuất hiện lịch sử tìm kiếm mới nhất là 1 trang xem phim có nội dung 18+, không phù hợp với lứa tuổi học sinh.

 Lịch sử tìm kiếm trên Google của giáo viên có nội dung 18 khiến nhiều học sinh ngỡ ngàng

Nhiều học sinh khá bất ngờ với tình huống này, tất nhiên, giáo viên cũng không khỏi ngượng ngùng khi sự việc oái oăm này lại xảy ra ở lớp học của mình. 

Tuy nhiên, một số ý kiến cũng cho rằng, có thể, phần tìm kiếm có nội dung 18 nói trên không phải của cô giáo, có thể, cô giáo này đã dùng chung nick Gmail với nhiều người nên khi đăng nhập từ máy này sang máy khác vẫn hiện lên lịch sử tìm kiếm được.

Trước đó, vào năm 2018, một vụ việc tương tự cũng xảy ra tại Trung Quốc, thậm chí, sự việc này được đánh giá là nghiêm trọng hơn rất nhiều so với câu chuyện kể trên. 

Cụ thể, theo Tờ The Star ngày 8/11/2018 đưa tin, một giáo viên ở Trung Quốc đã sau khi mở tập tin trình phát trên máy chiếu, thầy giáo này lập tức rời phòng nên không biết rằng mình đã mở nhầm một đoạn phim "người lớn". Một lúc sau, ông mới nhận ra có sự cố khi nghe tiếng ồn trong lớp.

 Nam giáo viên chiếu nhầm một đoạn phim "người lớn" khiến nhiều học trò phải xấu hổ

Hình ảnh sự cố được một học sinh ghi lại và đăng lên mạng. Trong phim, một nữ sinh ngồi bàn đầu đã lấy tập che mặt vì xấu hổ.

Truyền thông địa phương đưa tin đoạn phim được trình chiếu trong khoảng 30 giây. Dù thời gian này không quá lâu nhưng cũng đủ khiến các em bị sốc và ảnh hưởng đến danh tiếng của giáo viên này.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn