Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sa Pa đẹp say lòng những ngày vắng bóng du khách

Không ngừng được nâng cấp trở nên mới lạ, hấp dẫn, ngay cả trong thời dịch, Sa Pa bình yên, rực rỡ sắc màu chờ ngày đón du khách trở lại.

 

Sa Pa đang vào mùa săn mây “đặc sản” hàng năm. Không chỉ trên đỉnh Fansipan, trung tâm thị xã cũng mơ màng một màu huyền ảo. Những con đường quanh co, màn mây trắng bảng lảng tạo nên không gian bình yên đến lạ. 

 Đến hẹn lại lên, mùa thu Sa Pa bừng lên cảnh sắc quyến rũ nao lòng, triền núi chuyển từ xanh rì sang óng vàng như mật. Nếu may mắn có mặt ở đây, phần thưởng cho du khách là hành trình tận hưởng không gian thư thái - điều hiếm có vào những mùa thu tấp nập du khách trước đây.

 Khác cảnh tượng tấp nập thường thấy, ga tàu hỏa leo núi Mường Hoa tại trung tâm thị xã vắng lặng, nhưng không vì thế mà bớt lộng lẫy. Khi không đón khách, các hoạt động bảo trì, bảo dưỡng vẫn được thực hiện đều đặn, sẵn sàng cho ngày trở lại.

 Trong khi đó, thung lũng hoa hồng đạt kỷ lục lớn nhất Việt Nam tại Sun World Fansipan Legend tiếp tục được làm mới, nâng cấp. Hơn 120.000 gốc hồng với hơn 150 loài, từ hồng cổ Sa Pa, Việt Nam đến nhập ngoại trải dài thơ mộng từ ga đi cáp treo Fansipan tới dọc tuyến tàu hỏa leo núi Mường Hoa.

 Đồi hoa tím không ngừng “biến hình” đẹp và rộng hơn. Những ngày ngừng đón khách, đội ngũ làm cảnh quan của khu du lịch mở rộng đồi hoa mã tiền thảo lên gấp đôi so với năm 2019. Từng chùm hoa to, dày và cao hơn cả năm ngoái chờ đón du khách đến và ghi lại hình ảnh khó quên.

 Trong đại dịch, Sa Pa vẫn chuyển mình tươi mới, mầm sống vẫn cựa mình vươn lên xanh mướt. Những người làm du lịch giữ tinh thần lạc quan, ấp ủ nỗi nhớ mong du khách và ngày tháng bận rộn, tấp nập người đến - đi. Họ đưa tâm huyết vào cải tạo cảnh quan Sa Pa mỗi ngày sống động, hấp dẫn hơn.

 Thiên đường hoa muôn sắc màu và những tiểu cảnh kỳ công vẫn âm thầm được tạo tác giữa những dãy núi điệp trùng của Fansipan. Thảm hoa trên đỉnh Fansipan đủ loài hoa lạ như đuôi công, thanh anh, đỗ quyên, xác pháo… bung nở rực rỡ. Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho biết đã lên kế hoạch làm nhà kính để phát triển, gây giống những loài hoa lạ trên quy mô lớn, với ước mong “biến đá thành hoa”, biến Sa Pa trở thành xứ sở của các loài hoa đẹp.

 Khách sạn Hotel de la Coupole, MGallery ngày ngừng đón khách vẫn nổi bật giữa màn mây mỏng. Đằng sau sự yên tĩnh của ngày giãn cách, “cuộc sống” bên trong khách sạn không ngừng hối hả. Công tác trùng tu, sửa chữa nâng cấp, làm mới cảnh quan diễn ra thường xuyên, sẵn sàng phục vụ du khách trở lại. Các chương trình khuyến mại, quy định an toàn AllSafe hay đào tạo dịch vụ, quản lý… cũng được triển khai cho ngày trở lại mới lạ, chất lượng hơn.

 Vào ngày du khách có thể trở lại Sa Pa, “thành phố trên mây” hứa hẹn đón chào bằng cảnh sắc rực rỡ, tràn đầy sức sống và các dịch vụ tận tậm, chuyên nghiệp. Du khách lại có thể tận hưởng kỳ nghỉ, khởi động cho cuộc sống “bình thường mới”.

Ảnh: Dương Quốc Hiếu, Tô Bá Hiếu, Quyền Anh Tuấn.

Tác giả: Giang Duy Linh

Nguồn tin: zingnews.vn