Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phát hiện hơn 10 người có phiếu tiêm vắc xin nhưng không thuộc diện tiêm

Hơn 10 người có phiếu mời tiêm vắc xin đóng mộc đỏ nhưng không thuộc diện tiêm, vừa bị lực lượng chức năng phường 16, quận Gò Vấp, TPHCM phát hiện, chờ làm rõ.

Tối 28/9, ông Đỗ Anh Khang, Phó Chủ tịch UBND quận Gò Vấp, cho biết công an quận đang xác minh sự việc một nhóm người có phiếu mời tiêm vắc xin đóng mộc đỏ nhưng không thuộc diện người được tiêm. Sự việc vừa được lực lượng chức năng phát hiện trên địa bàn phường 16.

Cụ thể, chiều 27/9, UBND phường 16 tổ chức tiêm vắc xin Pfizer cho người từ 50-65 tuổi đã tiêm mũi một, đủ thời gian tiêm mũi 2 tại một sân vận động trên đường Nguyễn Văn Lượng.

 Điểm tiêm vắc xin xảy ra vụ việc (Ảnh Hoàng Thuận).

Trong quá trình kiểm tra, nhân viên y tế phát hiện nhóm người có phiếu mời tiêm vắc xin đóng mộc đỏ của UBND phường 16, nhưng không thuộc diện tiêm, nên mời về trụ sở để làm rõ.

"Nhóm này khoảng 14-16 người đã tiêm mũi một, có giấy mời tiêm vắc xin đóng mộc của UBND phường, nhưng không thuộc diện tiêm. Sau khi phát hiện, chúng tôi yêu cầu dừng công tác tiêm vắc xin và giao công an quận lấy lời khai để làm rõ", ông Khang nói.

Đại diện UBND phường 16 cho biết, dấu mộc đóng trên phiếu mời tiêm đúng là của phường. Người đóng dấu là một cán bộ chính sách.

Về quy trình tiêm, ông Khang cho biết UBND quận sẽ gửi giấy mời có mã QR để UBND phường phát cho người dân trong diện tiêm. Trong quá trình tiêm, nhân viên đối chiếu mã QR để phát hiện các trường hợp gian lận.

"Do phát hiện sớm nên chưa thực hiện tiêm vắc xin cho nhóm người trên", ông Khang thông tin thêm.

Tác giả: Hoàng Thuận

Nguồn tin: Báo Dân trí