Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai học sinh "mắc kẹt" do dịch bệnh bị Hiệu trưởng từ chối tiếp nhận: Phòng Giáo dục lên tiếng

Sáng 27/9, ông Phạm Quốc Trọng, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) xác nhận, đã nhận được thông tin việc một Hiệu trưởng từ chối tiếp nhận học sinh vào học do chưa đủ hồ sơ.

Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).
Theo đó, 2 em học sinh N.T.K.H., lớp 9 và N.V.H., lớp 7 của trường THCS Lương Thế Vinh, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh (tỉnh Quảng Nam) bị "kẹt lại" do dịch Covid-19 đã đến xin vào học tại Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) nhưng bị Hiệu trưởng từ chối do chưa đủ hồ sơ.

Thông tin của chị N.T.G., trú thôn 3, xã Đắk Ngo (mẹ của 2 em học sinh - PV) phản ánh, do điều kiện kinh tế khó khăn nên gia đình phải gửi 2 con: N.T.K.H., lớp 9 và N.V.H., lớp 7 về quê chồng ở Quảng Nam để học tập tại trường THCS Lương Thế Vinh, xã Tam Thành, huyện Phú Ninh.

Dịp hè 2021, 2 cháu vào chơi với ba mẹ và bị “kẹt lại” do dịch Covi-19. Gia đình muốn xin cho 2 cháu được ở lại học tập tại trường Tiểu học và THCS Trần Phú gần nhà. Tuy nhiên, khi hồ sơ chuyển trường chưa đầy đủ, ông Nguyễn Bi, Hiệu trưởng nhà trường đã từ chối tiếp nhận 2 học sinh nói trên vào học tập.

“Vừa rồi, 2 cháu vào chơi với ba mẹ và em, do dịch Covid-19 bùng phát, nên chúng tôi xin cho con vào học tại trường Tiểu học và THCS Trần Phú. Cô văn thư ở trường THCS Lương Thế Vinh đã giúp chúng tôi làm hồ sơ chuyển trường theo quy định và đã gửi bản ảnh qua zalo cho thầy Bi - Hiệu trưởng rồi. Bản gốc thì chờ bưu điện. Nhưng sáng nay lên thầy bảo, không đủ hồ sơ thì chưa cho học”- chị G. chia sẻ.

 Trường Tiểu học và THCS Trần Phú, xã Đắk Ngo, huyện Tuy Đức (Đắk Nông).

Chị G., cũng trăn trở: “Giờ các bạn đã được học hơn 2 tuần rồi, còn con tôi thì vẫn chưa được học, không biết có theo kịp bạn bè trong lớp không”.

Đại diện trường THCS Lương Thế Vinh (huyện Phú Ninh) cũng xác nhận, đã hoàn thiện thủ tục chuyển trường cho 2 em N.T.K.H. và N.V.H. theo quy định.

"Do điều kiện dịch Covid-19 bùng phát, nhiều học sinh bị mắc kẹt và có nguyện vọng ở lại học. Chúng tôi hỗ trợ tối đa thủ tục để phụ huynh và học sinh yên tâm học tập"- đại diện trường THCS Lương Thế Vinh nói.

Trao đổi với phóng viên Báo GD&TĐ, ông Nguyễn Bi, Hiệu trưởng Trường THCS Trần Phú cho biết, đây là trường hợp chuyển trường chứ không phải xin học tạm.

Vị Hiệu trưởng cũng khẳng định bản thân “có biết” chỉ đạo của ngành Giáo dục về việc tiếp nhận học sinh các địa phương khác đang bị “kẹt” do dịch Covid-19 nhưng học sinh đã chuyển trường thì phải có hồ sơ đầy đủ nhà trường mới tiếp nhận.

“Nếu gia đình xin học tạm thì chúng tôi giải quyết, còn xin chuyển trường thì phải có đầy đủ hồ sơ theo quy định mới cho các em vào học”- ông Bi quả quyết.

Còn theo ông Phạm Quốc Trọng, việc Hiệu trưởng Nguyễn Bi từ chối tiếp nhận học sinh là chưa phù hợp với chỉ đạo của phòng GD&ĐT.

“Sau khi nắm thông tin do phóng viên Báo GD&TĐ phản ánh, tôi đã cho kiểm tra cụ thể. Việc không tiếp nhận học sinh vào học là có thật, do ông Bi hiểu chưa hết quan điểm chỉ đạo của các cấp quản lý. Tôi đã yêu cầu hiệu trưởng nhà trường phải gọi gia đình đưa các cháu lên để cho vào học. Còn hồ sơ sẽ phối hợp với gia đình và đơn vị liên quan hoàn thiện sau”- ông Trọng nhấn mạnh.

Tác giả: Thành Tâm

Nguồn tin: Báo Giáo dục và thời đại