Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Xuất hiện ảnh Giang Kim Cúc xuống tóc đi tu sau khi lộ sao kê 20 tỷ tiền từ thiện, sự thật ra sao?

Trong bức ảnh, Giang Kim Cúc xuống tóc, mặc áo lam như một ni sư.

Sau những ồn ào liên quan đến chuyện Giang Kim Cúc lộ sao kê tài khoản quỹ Mai táng 0 đồng - có khoảng 20 tỷ, một hình ảnh khác của cô đã gây chú ý trên mạng xã hội. Ở hình ảnh này, Giang Kim Cúc cạo sạch tóc, ăn vận đồ lam giản dị như một ni cô, chắp tay bái Phật. Có lời đồn, sau ồn ào của quỹ từ thiện, cô đã lui về ở ẩn, xuống tóc đi tu.

Thông tin này đã khiến nhiều người bán tín bán nghi, vì trên trang cá nhân cũng như page Giang Kim Cúc và các Cộng Sự, Giang Kim Cúc vẫn liên tục livestream mai táng cho người nghèo, các hoạt động của nhóm cũng như hình ảnh về các cộng sự. Tuy nhiên, hình ảnh cá nhân của cô thì "mất hút".

 Hình ảnh xuống tóc của Giang Kim Cúc gây xôn xao MXH.

Sau khi "soi" kỹ trang cá nhân của Giang Kim Cúc, dân mạng đã phát hiện ra, bức ảnh này không phải xuất hiện sau lùm xùm sao kê 20 tỷ, mà thực ra được cô đăng tải từ tháng 5/2020. Thời điểm đó, Giang Kim Cúc xuống tóc và nguyện trở thành một người tu tại gia.

Tuy nhiên, hình ảnh này gần đây đã được "đào" lên, nhiều người vào bình luận và truy vấn Giang Kim Cúc. Một số bình luận gay gắt cho rằng cô ăn mặc như nữ tu nhưng lại có những lời lẽ không đúng mực với người khác, thách thức các nhà hảo tâm. Nhiều người cũng yêu cầu cô giải thích chuyện sao kê, thu chi của quỹ Mai táng 0 đồng.

Giang Kim Cúc đã có đôi lời thở than viết riêng trong nhóm dành cho những người yêu mến cô và các dự án từ thiện, rằng: "Phước mỏng, nghiệp dày nên tất thảy sẽ kéo đến. Nhân quả trả ngay nhưng đã là con Phật phải thấu hiểu và tỉnh thức không được cộng nghiệp. Nên từ nay đây là nhà của Cúc và xem cả nhà trong đây là anh em 1 nhà.

Dưới là hình năm ngoái Cúc xuống tóc. Mà cũng bị khảo quá, phải để lại tóc dài ra như bây giờ nè cả nhà. Nói gì chứ, chuyến này ơn trên cho Cúc bài học đáng nhớ kinh khủng".

 Thời điểm đó, trưởng nhóm Thiện Nguyện Nhất Tâm còn vào dành cho Giang Kim Cúc những lời có cánh.

Nhiều người đã bày tỏ sự đồng cảm, ủng hộ Giang Kim Cúc, nhưng cũng có người nhắc nhở cô về cách ứng xử phù hợp trên mạng xã hội. "Quan điểm của tôi trước giờ là ai làm gì tốt cho xã hội ngay thời khắc dầu sôi lửa bỏng, tôi vô cùng ghi nhận. Xung quanh lùm xùm tôi không quan tâm, vì chúng ta đang sống ở đất nước có luật pháp, nếu bạn sai, luật pháp sẽ lên tiếng. Nhưng tôi xin có ý kiến: Bạn và cộng sự nên hạn chế livestream cũng như đưa những hình ảnh chết chóc về dịch quá dày trên mạng xã hội" - một người bình luận.

 

 Trong nhóm riêng tư, Giang Kim Cúc nhắc đến chuyện bị "đào" lại ảnh cũ cũng như hứa sẽ sửa tính cách nóng nảy.

Ở chế độ công khai, Giang Kim Cúc đã ngừng đôi co, không kêu gọi chuyển khoản nữa, mà liên tục đăng tải hình ảnh về các cộng sự cũng như công việc thiện nguyện của nhóm. Tất cả bình luận cũng được đặt chế độ kiểm duyệt và hạn chế để ngăn những bình luận quá khích, gay gắt từ antifan.

Tác giả: Bích Chi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc