Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sinh viên xin nghỉ học vì 'có chuyện buồn' bị giảng viên đăng đàn: Hiệu trưởng nói gì?

Mới đây, vụ việc một nam MC kiêm giảng viên đăng đàn khi có sinh viên xin nghỉ học vì có chuyện buồn đã khiến nhiều người bức xúc. Hiệu trưởng trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã lên tiếng sau vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, trước buổi học trực tuyến đầu tiên, một sinh viên đã gửi email tới thầy Trịnh Lê Anh - MC, kiêm Trưởng bộ môn Quản trị Sự kiện, khoa Du lịch, trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội với nội dung: “Do gia đình em đang có chuyện buồn bên em xin phép thầy cho phép em được vắng buổi đầu tiên ngày mai ạ. Em cảm ơn thầy và xin lỗi thầy rất nhiều vì không tham gia được buổi học đầu tiên ạ!”.

MC Trịnh Lê Anh đã đăng tải công khai email này lên facebook cá nhân cùng dòng trạng thái : "Khai giảng online, khi sinh viên buồn! Em không cần xin lỗi vì quyền của em là được phép nghỉ trong quỹ 20% thời lượng cho phép! Nhưng nghỉ học có làm em đỡ buồn hơn không, là điều các em cần cân nhắc và phải mạnh mẽ hơn, nhé".

Ngay sau đó, dòng trạng thái này của MC Trịnh Lê Anh đã nhận chỉ trích dữ dội của cộng đồng mạng, đến mức MC này phải lên tiếng xin lỗi và khóa bình luận trên trang cá nhân.

Liên quan đến vụ việc, GS.TS Hoàng Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia Hà Nội cho hay nhà trường đã nắm thông tin về vụ việc và đã nhắc nhở rút kinh nghiệm với thầy giáo này.

Cũng theo GS.TS Hoàng Anh Tuấn, sau khi đăng status, thầy Trịnh Lê Anh nhận thấy không phù hợp, nên đã gỡ, đăng lời xin lỗi đến cá nhân liên quan và cộng đồng mạng xã hội, điều đó thể hiện sự ứng xử trách nhiệm của thầy Lê Anh.

GS. Hoàng Anh Tuấn khẳng định ở đơn vị, thầy Lê Anh có tác phong làm việc trách nhiệm, đã có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm và giúp nhiều thế hệ thành danh.

Tác giả: Nghiêm Huê

Nguồn tin: Báo Tiền Phong