Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Báo Trung Quốc: ‘HLV Li Tie mất việc nếu ĐT Trung Quốc thua ĐT Việt Nam’

Theo giới truyền thông Trung Quốc, HLV Li Tie sẽ bị sa thải nếu như ĐT Trung Quốc thua ĐT Việt Nam.

 

Giấc mộng dự VCK World Cup 2022 của ĐTQG Trung Quốc bị dội gáo nước lạnh khi thầy trò HLV Li Tie để thua Australia (0-3) và Nhật Bản (0-1). Dù vẫn còn 8 lượt trận đấu nữa, nhưng những thất bại thể hiện sự thấp phân hơn về đẳng cấp khiến cho người hâm mộ Trung Quốc không thật sự lạc quan về khả năng giành vé dự VCK World Cup 2022 của đội tuyển nước này.

Sức ép của HLV Li Tie hiện tại là không nhỏ. Thậm chí trước trận đấu với ĐT Việt Nam, đội bị đánh giá thấp nhất ở bảng B – vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á, nhiều tờ báo Trung Quốc còn cho rằng ông Li Tie sẽ phải rời ghế nóng nếu như đội tuyển nước này thất bại trước Việt Nam. Tờ Sohu viết: Hai trận thua mở màn vòng loại thứ ba khiến đội tuyển Trung Quốc không còn đường lùi. Mỗi trận tiếp theo sẽ là một trận chiến sinh tử, đặc biệt là cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam. NHM Trung Quốc đều có chung nhận định, thua Australia và Nhật Bản còn có thể hiểu được, xuất phát từ nền tảng chung của bóng đá Trung Quốc so với hai nền bóng đá kia, lại còn suy giảm sức mạnh trong thời gian gần đây. Nhưng nếu không thắng nổi tuyển Việt Nam, HLV Li Tie nên soạn sẵn đơn từ chức".

 HLV Li Tie chịu áp lực lớn trong trận ĐT Trung Quốc tiếp đón ĐT Việt Nam vào ngày 7/10 tới

Trang Sohu cũng cho rằng HLV Li Tie đã đánh giá sai đối thủ trong 2 trận vừa qua. Tờ báo này viết: “"Trận đấu đầu tiên gặp Australia, ông Li Tie đánh giá đối phương quá thấp. Rồi đến trận đấu thứ hai gặp Nhật Bản, ông lại đánh giá đối phương quá cao. Giờ không biết phải đánh giá đội tuyển Việt Nam như thế nào?”.

Trong một diễn biến khác, HLV Li Tie lại có phần lạc quan. Ở buổi tập tại UAE chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam sau đây 1 tháng, ông nói: “Tôi nghĩ đội tuyển quốc gia chỉ nên dành cho HLV người Trung Quốc. Chỉ người Trung Quốc mới có thể làm tốt điều này, và tôi tin rằng đội tuyển Trung Quốc đang ngày càng tốt hơn".

Trận đấu giữa ĐT Trung Quốc và ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày 7/10 tới trên sân trung lập tại UAE.

Tác giả: Vy Cầm

Nguồn tin: bongdaplus.vn