Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bí kíp tự nhiên giúp giảm thâm vùng da dưới cánh tay

Thâm vùng da dưới cánh tay là một tình trạng mà rất nhiều người gặp phải. Dưới đây là một số mẹo tại nhà đơn giản giúp đối phó với tình trạng này.

 Nguyên nhân khiến vùng da dưới cánh tay bị thâm: Có rất nhiều nguyên nhân khiến vùng nách bạn bị thâm, bao gồm việc sử dụng lăn hoặc xịt khử mùi, cạo lông nách, mặc áo bó sát, hoặc không tẩy da chết thường xuyên.

 Dầu tràm trà: Dầu tràm trà đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc làm sáng màu vùng da dưới cánh tay, đồng thời giúp khử mùi mồ hôi hiệu quả nhờ có các thành phần kháng khuẩn. Bạn chỉ cần hòa loãng dầu tràm trà, rót hỗn hợp vào chai xịt rồi xịt lên vùng da dưới cánh tay.

 Nước cốt chanh: Nước cốt chanh có tính tẩy trắng tự nhiên nhờ có hàm lượng axit nitric cao. Nước cốt chanh sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào da chết và làm sáng da. Bạn chỉ cần cắt đôi một quả chanh và chà nhẹ lên vùng nách trong vài phút, chờ khoảng 10 phút rồi xả sạch với nước lạnh.

 Nha đam: Nha đam có tính kháng khuẩn giúp làm dịu và làm sáng da. Bạn chỉ cần nạo lấy phần gel nha đam rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da dưới cánh tay; để khô trong vòng 20 phút rồi rửa sạch với nước ấm.

 Giấm táo: Giấm táo cũng là một nguyên liệu sẵn có trong gian bếp mà bạn có thể sử dụng để giải quyết vấn đề thâm vùng da dưới cánh tay. Giấm táo rất giàu amino axit và axit lactic, giúp loại bỏ tế bào da chết. Hơn nữa, tính làm se của giấm táo giúp giảm bí tắc lỗ chân lông, từ đó giảm thâm hiệu quả. Bạn hãy hòa loãng giấm táo với nước, sau đó dùng bông gòn để thoa hỗn hợp lên vùng nách rồi xả sạch sau 10 phút.

 Nước hoa hồng và baking soda: Nước hoa hồng có tính làm dịu da và làm sáng da, đồng thời mùi hương của nước hoa hồng cũng giúp giảm mùi hôi ở vùng da duwois cánh tay. Bạn hãy thêm một thìa canh baking soda vào nước hoa hồng, khuấy đều, sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng nách và xả sạch sau khi để 10 phút.

 Nghệ: Nghệ vừa có tính làm dịu da vừa có tính làm sáng da, nhờ đó rất hiệu quả trong việc giảm thâm vùng nách. Tuy nhiên, bạn nên cẩn trọng khi dùng nghệ để tránh làm dây màu ra quần áo. Trước hết, bạn hãy hòa một thìa canh bột nghệ hữu cơ với mật ong và sữa và trộn đều. Sau đó, bạn hãy thoa hỗn hợp này lên vùng nách, để trong vòng 15 phút rồi xả sạch.

 Khoai tây: Khoai tây là cách rẻ nhất và hiệu quả nhất để trị thâm vùng nách. Khoai tây giúp làm sáng da, giảm ngứa và hôi vùng da dưới cánh tay. Bạn hãy nạo một củ khoai tây rồi ép lấy nước, sau đó dùng bông gòn thoa nước ép khoai tây lên vùng nách và xả sạch với nước lạnh sau 10 phút.

 Dưa chuột: Vùng da dưới cánh tay thường bị bí, đồng thời mồ hôi và nhiệt độ cao còn khiến đây là khu vực sinh sôi lý tưởng cho vi khuẩn. Bạn có thể dùng dưa chuột để làm dịu vùng da này, đồng thời đẩy lùi các vi khuẩn gây mùi. Bạn chỉ cần cắt lát dưa chuột tươi rồi chà nhẹ lên vùng nách trong vòng 10 phút, sau đó xả sạch và lau khô.

 Đất sét: Đất sét có khả năng thấm hút bụi bẩn, bã nhờn và các chất bẩn khác trên da. Sử dụng đất sét thường xuyên trong chăm sóc da sẽ giúp da sạch và sáng. Bạn chỉ cần trộn một thìa canh đất sét với nửa thìa canh nước cốt chanh, thêm vào hỗn hợp một vai giọt nước hoa hồng. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên vùng nách, để hỗn hợp khô lại trên da, sau đó xả sạch với nước./.

Tác giả: CTV Ngọc Diệp

Nguồn tin: vov.vn