Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hai năm nổi tiếng và ồn ào của Jack

Jack có được danh tiếng, khán giả hâm mộ, sự nhìn nhận từ giới chuyên môn sau 2 năm hoạt động. Nhưng "sóng gió" luôn đi cùng với anh.

Jack có được danh tiếng, khán giả hâm mộ, sự nhìn nhận từ giới chuyên môn sau 2 năm hoạt động. Nhưng "sóng gió" luôn đi cùng với anh.
Tháng 2/2019, Hồng nhan ra mắt. Khán giả đại chúng bắt đầu biết đến Jack - một giọng ca miền Tây, sinh năm 1997. Đây cũng là cột mốc đánh dấu chặng đường Jack bước từ thế giới underground lên mainstream.

Jack chính thức bước vào showbiz!

 Jack đứng trước sóng gió dư luận.

Thành công đến sớm trong một năm

Có lẽ tại thời điểm Hồng nhan bất ngờ được chú ý trên mạng và trở thành hit, ít ai nghĩ Jack sẽ sớm trở thành một trong những ca sĩ trẻ được săn đón. Bởi quá khứ từng có nhiều hiện tượng mạng sớm nở tối tàn. Họ nổi lên trong một khoảng thời gian ngắn rồi cứ thế chìm dần.

Chưa kể, Jack lại cũng không có lợi thế về ngoại hình hay một bệ phóng lớn lúc bấy giờ.

Thế rồi, Bạc phận, Sao em vô tình, Sóng gió, Em gì ơi... lần lượt ra mắt. MV Sóng gió, trình làng vào tháng 7/2019, thực sự là một "cú nổ" của bộ đôi Jack và K-ICM. Sóng gió cán mốc 100 triệu view chỉ trong 25 ngày.

Từng có thời điểm giai điệu Sóng gió hiện diện ở mọi nơi - từ trung tâm thương mại, quán cà phê cho đến các shop thời trang. Nhiều bản cover ca khúc ra đời sau đó.

Cộng đồng fan lớn lên từng ngày, đưa Jack trở thành một trong những ca sĩ Gen Z được yêu thích và có sức ảnh hưởng nhất, chỉ trong vòng một năm.

Cuối năm 2019, Jack và K-ICM nhận giải thưởng Best New Asian Artist Vietnam - Nghệ sĩ châu Á mới xuất sắc tại Việt Nam thuộc khuôn khổ Lễ trao giải MAMA.

Với một tân binh như Jack, những thành tích anh có được đáng ghi nhận. Và phải khẳng định Jack không ăn may.

Giới chuyên môn cũng đánh giá Jack là ca sĩ có thực lực và chất riêng. Âm nhạc của Jack không hiện đại nhưng dễ nhớ dễ nghe, bắt tai. Nhạc sĩ Nguyễn Minh Cường từng nhận xét: "Jack là phát hiện mới. Bạn ấy thể hiện đúng cái chất của mình chứ không học theo ai. Ca khúc đầu tiên của Jack tôi nghe là Hồng nhan. Thú thực ban đầu nghe tôi thấy hơi giống Phan Mạnh Quỳnh. Tuy nhiên, càng nghe tôi càng nhận thấy chất riêng và sự biến đổi, mới mẻ".

Nhạc sĩ Dương Khắc Linh bày tỏ: "Nói về nghệ sĩ trẻ, tôi đánh giá cao Jack. Tôi nghĩ khán giả luôn ưa chuộng dòng nhạc như của Jack - pha chút âm hưởng dân tộc, giai điệu bắt tai, dễ nhớ. Cách hát, cách luyến láy của cậu ấy cũng khiến người Việt thích".

Lối rẽ bất ngờ và những sản phẩm giảm sức hút

Năm 2020, khi đang ở giai đoạn rực rỡ và sung sức, bộ đôi Jack, K-ICM bất ngờ tan rã. Jack lựa chọn con đường riêng. Anh đầu quân về một công ty lớn với bệ phóng được cho là chuyên nghiệp hơn.

Hình ảnh Jack được xây dựng chỉn chu hơn. Nam ca sĩ bắt đầu xuất hiện với hàng hiệu, có mặt ở những sân khấu, chương trình lớn. Các MV được đầu tư kỳ công, tốn kém hơn nhiều lần.

 Jack là một trong những ca sĩ trẻ có lượng fan đông nhất hiện nay.

Jack lúc này được ví von là "gà đẻ trứng vàng", bởi anh đắt show. Nhiều nhãn hàng muốn chọn anh làm gương mặt đại diện. Xét về hiệu ứng truyền thông hay cộng đồng fan, có thể nói Jack đứng nhất nhì Vpop.

Tuy nhiên, đáng tiếc là những sản phẩm Jack ra mắt từ năm 2020 tới nay lại không đạt được hiệu ứng như mong đợi. Là một thằng con trai, Hoa hải đường, Đom Đóm, hay Lalayla lần lượt được tung ra rồi mất hút trên thị trường. Dù với lượng fan hùng hậu của Jack, các MV vẫn cán mốc con số trăm triệu view một cách dễ dàng.

Jack đã dám thử nghiệm những điều mới trong âm nhạc của mình, không đi theo lối mòn, nhưng dấu ấn để lại thì chưa.

Nổi tiếng đi kèm tai tiếng

Nói Jack là một "ca lạ" của Vpop có lẽ chẳng sai. Lạ từ việc nổi tiếng nhanh, cho đến giọng hát gây tranh cãi. Luôn có hai thái cực đối lập khi nhận xét về âm nhạc của Jack. Người thì khen hay, ấn tượng, người lại cho là sến và cũ.

Hai năm qua, Jack vẫn đi giữa 2 lằn ranh như vậy. Và cũng là hai năm dồn dập thị phi của giọng ca trẻ, khi mà sự nổi tiếng luôn đi kèm tai tiếng.

Khi còn ở công ty cũ, Jack từng mang tiếng chảnh chọe vì từ chối tham gia chương trình truyền hình có Quân A.P. Lùm xùm này thực ra không xuất phát từ Jack, mà lỗi nằm ở quản lý của anh. Tuy nhiên, vì chuyện ồn ào này, Jack cũng bị một phen sóng gió. Nhất là khi những thành viên trong nhóm G5R (nơi Jack từng hoạt động trước khi vào showbiz) tố anh quay lưng với bạn bè. Loạt hình ảnh cũ của Jack bị đào xới lại. Một bộ phận công chúng ác cảm với cái tên Jack từ sau vụ việc.

Tiếp đến, vụ đấu tố, tranh chấp với công ty ICM vào đầu năm 2020 gây xôn xao dư luận. Hai cộng đồng fan của Jack và K-ICM tranh cãi suốt thời gian dài. Cho đến bây giờ, ai đúng, ai sai trong câu chuyện này, chỉ người trong cuộc mới biết rõ.

Sau "cuộc chiến", Jack dường như nhận được nhiều sự ủng hộ. Nhưng, dù thế nào, thị phi vẫn luôn đi cùng anh.

Và cho đến những ngày đầu tháng 8 vừa qua, Jack một lần nữa đứng trước cơn bão. Scandal lần này liên quan đến chuyện tình ái. Jack liên tục bị nhắc tên trong bài đăng của tài khoản Facebook Thúy Vy và Thiên An. Thúy Vy cho rằng cô là fan, từng hẹn hò Jack.

Thiên An (nữ chính từng đóng MV Bạc phận, Sóng gió) tiết lộ cô đã sinh con vào tháng 4. Loạt nghi vấn tình cảm giữa Thiên An và Jack bị khơi lại.

Cùng với đó, một vài tài khoản Facebook khác cũng liên tiếp đăng tải những thông tin tiêu cực liên quan đến chủ nhân Hồng nhan. Fanpage của chương trình Running Man Vietnam - Chạy đi chờ đi 2021 (có Jack tham gia) hiện bị tấn công, kêu gọi tẩy chay.

 Jack chưa lên tiếng trước loạt thông tin tiêu cực liên quan đến nam ca sĩ.

Ba ngày sau vụ ồn ào, Jack vẫn im lặng. Công ty quản lý của anh cũng chưa đưa ra phản hồi chính thức. Với quá nhiều thông tin trái chiều bủa vây, hình ảnh của Jack đang bị ảnh hưởng trực tiếp.

Lên tiếng hay không, tất nhiên đó là lựa chọn của Jack và ê-kíp. Nhưng khi đã mang danh nghệ sĩ và gánh trên vai trách nhiệm đối với khán giả, người hâm mộ của chính mình, sự im lặng trước scandal sẽ là điều khó chấp nhận. Nhất là khi Jack đang là thần tượng của nhiều khán giả trẻ thế hệ 9X, 10X. Công chúng chờ câu trả lời từ ca sĩ Jack.

Tác giả: Ly Nguyễn

Nguồn tin: zingnews.vn