Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Ý nghĩa logo kỳ lạ của các thương hiệu xe hơi nổi tiếng

Trong khi hầu hết logo các hãng xe hơi đều đơn giản thì những thương hiệu này lại chọn sự khác biệt với những câu chuyện hấp dẫn phía sau.

Cadillac

 (Ảnh: Hotcars)

Tên gọi Cadillac bắt nguồn từ người thành lập ra thành phố Detroit, nhà thám hiểm người Pháp Antoine Laumet de la Mothe (1658-1730), người tự phong cho mình tước hiệu sir của Cadillac.

Khởi đầu, logo Cadillac gồm 6 hình con chim nhạn không chân, nhưng sau đó được thay thế bằng các góc một phần tư màu vàng với vạch ngang màu đen vào năm 2000.

Công ty cho biết, các màu sắc logo mang ý nghĩa của sự hoàn hảo: vàng tượng trưng cho sự giàu có và trí tuệ; màu đỏ có nghĩa là sự táo bạo và năng lực trong hành động; bạc cho sự trong sạch, đức hạnh và màu xanh lam tượng trưng cho sự dũng cảm của hiệp sĩ.

Hyundai

 (Ảnh: Hotcars)

Thoạt nhìn, logo của Hyundai có vẻ là một chữ "H" cách điệu cho tên công ty. Trên thực tế, nó có nghĩa như một cái bắt tay đầy tin tưởng được cách điệu hóa giữa hai người, ngụ ý giữa công ty và người tiêu dùng, với phần nghiêng về phía công ty.

Hình bầu dục xung quanh nhằm thể hiện tầm ảnh hưởng toàn cầu của Hyundai.

Karma

 (Ảnh: Hotcars)

Vươn lên từ đống tro tàn của Fisker, Karma đã chế tạo một số chiếc xe hơi sang trọng. Để tạo sự khác biệt với Fisker, công ty đã tạo ra một logo nghệ thuật hơn.

Vì Karma có nghĩa là "những gì diễn ra xung quanh, đến xung quanh" nên công ty sử dụng một vòng tròn. Đường viền màu cam và đỏ tượng trưng cho niềm đam mê và quyết tâm của công ty. Màu xanh thẳm giống như chính thế giới và cách Karma muốn đổi mới.

Alfa Romeo

 (Ảnh: Hotcars)

Chữ thập màu đỏ bên trái logo của Alfa Romeo là biểu tượng của Milan, còn bên phải là con rắn lục viper đầu đội vương miện đang nuốt một người Moor (nhóm người từ Bắc Phi theo đạo Hồi đã chinh phục và xâm chiếm bán đảo Iberia cùng nhiều hòn đảo ở Đông Địa Trung Hải trong thời trung cổ).

Đây là huy hiệu của nhà Visconti, gia đình quý tộc đã cai trị Milan trong lịch sử.

Englon

 (Ảnh: Hotcars)

Một trong những logo của các hãng xe Trung Quốc đặc sắc nhất hiện nay chính là Englon. Phía bên trái bao gồm 6 ngôi sao tượng trưng số lượng địa điểm mà Englon có nhà máy sản xuất (Lanzhou, Xiangtan, Jinan, Linhai và Ningbo) và trụ sở công ty ở Chiết Giang.

Phía bên phải là màu đỏ rực với hình ảnh một nữ thần mặc áo giáp, cầm giáo và khiên, thể hiện kỹ thuật của người Anh mà công ty sử dụng.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: vtc.vn