Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Phanh Lee dùng sữa mẹ đắp mặt, có nên không?

Bên cạnh những công dụng làm đẹp cho mẹ, sữa còn giúp hạn chế tình trạng môi nứt nẻ, bệnh chàm trên da em bé.

Ngày 25/7, Phanh Lee (diễn viên Phương Anh Lê) đăng tải bức ảnh trên trang cá nhân thông báo về việc cô sinh con đầu lòng.

Những ngày ở nhà chăm con và thực hiện giãn cách, Phanh Lee tích cực chia sẻ các bữa ăn của gia đình, mẹo làm đẹp. Cô cho biết bản thân đang dùng sữa nuôi con còn thừa đem trộn với yến mạch để làm mặt nạ.

Cụ thể, cách tận dụng sữa thừa để làm đẹp của nữ diễn viên sinh năm 1990 như sau: Trộn sữa của bản thân với yến mạch. Sau khi yến mạch mềm, bạn thoa hỗn hợp lên da mặt. Theo Phanh Lee, mẹo đơn giản này vừa giúp da mịn màng, vừa không lãng phí sữa.

 

 Mẹo làm đẹp từ sữa mẹ đơn giản được Phanh Lee áp dụng tại nhà. Ảnh: Phanh Lee.

Sữa mẹ có tính chất làm đẹp nào?

Theo Buro247, bạn có thể chăm sóc da mặt tại nhà với sữa mẹ bằng cách thoa sữa nguyên chất lên da, sau đó để khô và rửa sạch. Ngoài ra, sữa mẹ còn có tác dụng như chất tẩy rửa mặt hoặc thuốc mỡ bôi lên các nốt mụn.

 

 Bạn không nên quá lạm dụng việc đắp sữa mẹ lên da hàng ngày. Ảnh: StyleCraze.

Bác sĩ da liễu Teo Wan Lin cho biết: "Một số nghiên cứu cho thấy sữa mẹ có tác dụng kháng khuẩn. Nó có thể được sử dụng để điều trị mụn trứng cá nhờ thành phần axit lauric - chất phổ biến trong dầu dừa".

Tuy nhiên, sau khi dùng mặt nạ từ sữa mẹ, bạn vẫn cần sử dụng serum và kem dưỡng ẩm thông thường. "Là bác sĩ da liễu, tôi thực sự không nghĩ nó sẽ có nhiều hiệu quả cho da mặt về khả năng chống oxy hóa hay giúp kích thích tăng trưởng collagen", cô nói.

Thêm nữa, bạn cũng chỉ nên đắp mặt nạ từ sữa mẹ khoảng 1-2 lần/tuần. Bạn không nên lạm dụng và quá tin tưởng về những tác dụng làm sáng da hay ngăn ngừa lão hóa từ sữa mẹ.

Công dụng làm đẹp từ sữa mẹ

Ngoài việc nuôi dưỡng trẻ nhỏ, sữa mẹ còn giúp giải quyết các vấn đề sức khỏe và làm đẹp khác:

- Môi nứt nẻ: Nếu tình trạng này xuất hiện trên cả người lớn lẫn trẻ nhỏ, bạn có thể thoa một ít sữa lên môi để dưỡng ẩm.

- Bệnh chàm ở trẻ em: Bài báo năm 2013 trên tạp chí Da liễu Nhi khoa cho thấy sữa mẹ có hiệu quả trong việc điều trị hăm tã. Ngoài ra, các kết quả tương tự cũng được tìm thấy trong bài báo của tạp chí Da liễu Quốc tế năm 2015 để điều trị viêm da dị ứng (eczema). Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể thoa sữa lên cơ thể bé để làm dịu làn da bị viêm.

- Vết cắn do côn trùng: Sữa mẹ giúp làm dịu vết thương do muỗi hoặc côn trùng cắn. Bạn chỉ nên chấm một ít sữa lên vùng da đang nổi đỏ của bé.

Tác giả: Hoàng Anh

Nguồn tin: zingnews.vn