Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ sĩ Giang Còi không nhận quảng cáo suốt 30 năm, biết lý do ai cũng nể phục

Trong sự nghiệp hơn 30 năm, nghệ sĩ quá cố Giang Còi chưa từng một lần đóng quảng cáo vì lý do đặc biệt.

Nghệ sĩ Giang Còi sinh ra và lớn lên ở Hà Nội nhưng lại được đông đảo khán giả yêu mến khi vào vai một người nông dân chất phác. 

Trước khi gắn liền với các tiểu phẩm hài, nghệ sĩ Giang Còi là diễn viên chính kịch. Anh từng đóng rất nhiều bộ phim: Cựu chiến binhKhi đàn chim trở vềChuyện vặt gia đìnhCảnh sát hình sựChuyện đời thường... và đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối tuần.

 

 

 Một số hình ảnh cũ của cố nghệ sĩ.

Cả sự nghiệp kéo dài hơn 30 năm, cố nghệ sĩ chưa từng một lần nhận lời đóng quảng cáo cho bất kỳ nhãn hãng nào. Anh từng chia sẻ lý do một cách chân thực và thẳng thắn: “Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ. Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu... thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".

Cố nghệ sĩ nói thêm: "Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng" …

 Cố nghệ sĩ Giang Còi không nhận quảng cáo suốt 30 năm.

Cư dân mạng không khỏi cảm phục trước cái tâm làm nghề của anh. “Một người nghệ sĩ đích thực. Một con người chính trực!”, “Một nghệ sĩ chân chính” là những gì mà người ta nói về cố nghệ sĩ.

Cố nghệ sĩ Giang Còi phát hiện mắc bệnh ung thư từ 7 tháng trước. Quãng thời gian chiến đấu với bệnh tật, anh luôn lạc quan và truyền năng lượng tích cực đến với mọi người. Đêm qua, trên trang cá nhân, con trai cố nghệ sĩ chia sẻ bức ảnh trắng đen của ông trên tài khoản Facebook cá nhân kèm theo dòng trạng thái: “Ba không còn mệt mỏi, an yên trong vòng tay cả gia đình".

 Hình ảnh cuối cùng trên trang cá nhân của cố nghệ sĩ Giang Còi.

Nhiều nghệ sĩ Việt cũng như người hâm mộ đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến phía gia đình cố nghệ sĩ, tiếc thương một người diễn viên hết mình vì nghệ thuật.

Tác giả: RACHEL PHẠM

Nguồn tin: vtc.vn