Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bắt giữ kẻ mạo danh thiếu tá công an

Mặc bộ trang phục công an giả, Việt Anh đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người với thủ đoạn hứa hẹn xin việc làm.

Ngày 1/8, Công an TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương) tạm giữ Dương Hoàng Việt Anh (40 tuổi) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, tối 31/7, Công an TP Thủ Dầu Một phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, kiểm tra hành chính một căn nhà ở phường Phú Hòa và phát hiện Việt Anh mặc trang phục công an với cấp hàm thiếu tá, ngồi ăn nhậu cùng một số người bên trong.

 

 Trang phục công an được tìm thấy tại nhà Việt Anh. Ảnh: Thanh Kiều.

Khai với cảnh sát, Việt Anh cho biết mua bộ trang phục công an qua mạng với số tiền 2,5 triệu đồng để đi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tháng 4, Việt Anh thuê một căn hộ tại phường Phú Lợi. Việt Anh gặp nhiều người và tự giới thiệu là nhân viên của Thanh tra Chính phủ, cán bộ công tác trong ngành công an và thường xuyên mặc bộ trang phục công an để tạo sự tin tưởng với mọi người.

Anh này sau đó đã thực hiện nhiều vụ lừa đảo chiếm đoạt tiền với thủ đoạn hứa hẹn xin việc làm trong ngành công an hoặc bảo lãnh cho người đang đi cai nghiện được về nhà. Mỗi phi vụ, Việt Anh chiếm đoạt số tiền 200-400 triệu đồng.

Kiểm tra nơi ở của Việt Anh, cảnh sát còn phát hiện 2 cô gái trong căn nhà này đang sử dụng trái phép chất ma túy. Tại đây, cảnh sát cũng thu giữ một số lượng ma túy cùng các bộ trang phục, quân hàm và các bảng tên mang các chức danh.

Công an TP Thủ Dầu Một phát thông báo ai là bị hại của Dương Hoàng Việt Anh nhanh chóng liên hệ công an để xử lý.

 Tác giả: Thanh Kiều

Nguồn tin: zingnews.vn