Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghệ sỹ cải lương Kim Phượng từ trần khi đang điều trị COVID-19

Nữ nghệ sỹ Kim Phượng từ trần vào sáng ngày 25/7 khi đang điều trị COVID- 19 tại Viện điều dưỡng quận 8.

 

Nghệ sỹ Kim Phượng từng là thành viên trụ cột của đoàn Cải lương tuồng cổ Huỳnh Long nổi tiếng một thời. Kim Phượng cùng với các chị em ruột là nghệ sỹ Bạch Mai, nghệ sỹ Phượng Nga và nghệ sỹ Bạch Lan laf 4 cô đào duyên dáng và tài năng của thương hiệu tuồng cổ Huỳnh Long.

  NS Kim Phượng thời hoàng kim ở sân khấu Huỳnh Long

Sau này, Kim Phượng chuyển nghề chuyên chế tác phục trang sân khấu, cung cấp phục trang, đạo cụ, mũ mão cho các đoàn hát và hãng phim video cải lương khi họ cần thực hiện các tác phẩm cổ trang. Các tác phẩm sân khấu tuồng cổ vang bóng một thời của đoàn cải lương Huỳnh Long đều do bà thiết kế như: Anh hùng bán than, Tình sử A Nàng, Xuân về trên đỉnh Mã Phi, Xử án Phi Giao…. Bà còn thiết kế trang phục cho bộ phim Ngọn lửa Thăng Long của cố đạo diễn- NSND Lý Huỳnh.

 NS KIm Phượng

Theo lời kể của NSƯT Thoại Mỹ, vào chiều 24/7, sau nhiều ngày sốt nhẹ và ho, nghệ sĩ Kim Phượng cảm thấy khó thở. Người nhà đã liên hệ với Viện Điều dưỡng quận 8 để đưa bào vào bệnh viện. Sau khi xét nghiệm, các bác sĩ chuyên khoa cho biết nghệ sỹ Kim Phương dương tính với virus SARS-CoV-2. Nghệ sỹ được cho máy trợ thở nhưng đến sáng 25/7 thì nguy kịch. Do Kim Phượng có nhiều bệnh nền như huyết áp, tim mạch, tiểu đường… nên bà đã qua đời vào 12h50 ngày 25/7, hưởng thọ 66 tuổi.

Do dịch bệnh nên gia đình sẽ nhận tro cốt nghệ sỹ từ bệnh viện và sẽ tổ chức tang lễ đơn giản. Bạn bè người thân cũng dự kiến sẽ tổ chức cầu siêu cho nghệ sỹ sau khi dịch kết thúc.

Tác giả: Trọng Thịnh

Nguồn tin: Báo Tiền Phong