Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Người đàn ông "lật mặt" chủ phòng khám có ý định phi tang thi thể

Chủ phòng khám đến mua hòm và yêu cầu khâm liệm thi thể nữ với giá 20 triệu đồng, ông Nguyễn Thành Phúc phát hiện dấu hiệu nghi vấn nên đã kéo dài thời gian và báo cho cơ quan Công an.

Ngày 14/7, Đại tá Vũ Hoài Bắc, Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh đã ký quyết định khen thưởng ông Nguyễn Thành Phúc (ngụ huyện Cầu Kè), về thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc.

Theo kết quả xác định, khuya 4/7, hai người đi ôtô từ TP Hồ Chí Minh đến huyện Cầu Kè, liên hệ với chủ trại và tự xưng là nhà từ thiện đến mua hòm và yêu cầu khâm liệm một thi thể nữ với giá 20 triệu đồng.

Ông Phúc thấy khả nghi vì thi thể được chở trong ôtô 4 chỗ nên ngoài mặt nhận lời, sau đó kéo dài thời gian và âm thầm gọi điện thoại báo cho Công an huyện Cầu Kè.

 

 Ông Nguyễn Thành Phúc nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh.


Lực lượng Công an có mặt, qua khai thác bước đầu, hai người trên ôtô là Phan Đức Hồng (SN 1961) và con gái (SN 2004, cùng ngụ phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Khi được hỏi về thi thể cô gái trên xe, ông Hồng trình bày quanh co, không trung thực.

Qua công tác đấu tranh, ông Hồng khai nhận là chủ một phòng khám ở TP Hồ Chí Minh.

Sáng 3/7, chị N.T.T (SN 1991, ngụ phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân) đến phòng khám do ông Hồng làm chủ để phẫu thuật nâng ngực. Trong quá trình phẫu thuật, nạn nhân bị tím tái, khó thở và tử vong sau đó.

Ông Hồng đã tìm danh bạ điện thoại di động của nạn nhân, liên lạc được với người thân nạn nhân ở huyện Trà Cú. Sau đó ông Hồng cùng con gái đưa thi thể nạn nhân lên ôtô rồi chở về Trà Vinh nhưng đi lạc đường đến huyện Cầu Kè.

 

 Ôtô 4 chỗ ông Hồng sử dụng để chở thị thể nạn nhân.

Lúc này điện thoại hết pin, ông Hồng không liên lạc được với người nhà nạn nhân nên đến trại hòm yêu cầu khâm liệm và bị phát giác vụ việc trên.

Công an huyện Cầu Kè bàn giao vụ việc cho Công an quận Bình Tân (TP Hồ Chí Minh) để xác minh, làm rõ theo thẩm quyền. Công an quận Bình Tân đã trưng cầu giám định pháp y, kết luận nạn nhân tử vong do sốc phản vệ. Thi thể nạn nhân sau đó đã được bàn giao cho người nhà mai táng.

Tác giả: Mộng Tuyền

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân