Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Kịch bản V.League 2021 bị hủy: HAGL mất chức vô địch, SLNA thoát xuống hạng

Trong trường hợp V.League 2021 bị hủy giữa chừng, HAGL có thể không nhận được chức vô địch dù đang dẫn đầu bảng, còn SLNA thoát khỏi nguy cơ xuống hạng.

Như thông báo của VPF trước đó, V.League và giải hạng Nhất Quốc gia đã thông báo tạm dừng giải đấu vô thời hạn, do tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp tại TP.HCM và có nguy cơ cao ở Hà Nội cùng các tỉnh thành lân cận. Bên cạnh đó, ngay cả khi dịch Covid-19 thuyên giảm thì lịch thi đấu của ĐTQG Việt Nam trong 3 tháng cuối năm cũng rất chật chội, với cả vòng loại thứ ba World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Điều đó đẩy V.League đến nguy cơ bị huỷ giữa chừng, khi giải mới chỉ trôi qua 12 vòng đấu. Thật ra cách đây hơn 1 năm, nhiều giải VĐQG ở châu Âu cũng đã rơi vào tình cảnh như V.League hiện tại. Một số giải đấu lớn như Pháp, Hà Lan quyết định huỷ giải đấu giữa chừng.

 V.League 2021 tạm hoãn vô thời hạn

Trong đó, giải Hà Lan thậm chí không trao chức vô địch cho cho Ajax Amsterdam, dù đội bóng này đang dẫn đầu giải đấu ở vòng 26 (trên tổng số 35 vòng). Các vị trí thăng hạng, xuống hạng liên quan đến giải VĐQG Hà Lan cũng không xác định. Điều đó khiến cho nhiều CLB ở hạng Nhất bức xúc. Ngược lại, các đội đang ở nhóm đèn đỏ của giải VĐQG Hà Lan thở phào.

V.League hoàn toàn có thể xảy ra tình cảnh như thế. HAGL mới chỉ dẫn đầu 12 vòng đấu. Bản thân HAGL cũng chỉ hơn Viettel đúng 3 điểm trong khi cuộc đua vô địch vẫn còn tới 6 vòng đấu nữa. Tương tự, ở mặt trận trụ hạng, SLNA và Sài Gòn FC đang xếp cuối bảng. Nhưng khoảng cách điểm số giữa họ và các đội xếp trên không quá chênh lệch. Trong khi đó, cuộc đua trụ hạng vẫn còn tới 8 lượt nữa.

 HAGL dẫn đầu bảng vẫn có thể mất chức vô địch

Do đó, nếu V.League huỷ, HAGL có thể sẽ không được trao chức vô địch, dù rằng đây là mùa giải mà họ đã chơi rất hay. Thậm chí, Công Phượng và các đồng đội đã chơi hay nhất trong 6 mùa giải chuyên nghiệp ở Việt Nam mà họ được trao cơ hội.

Tin buồn với HAGL có thể là tin vui với SLNA. Đội bóng xứ Nghệ có thể thở phào khi không phải rớt hạng, trong bối cảnh mà họ đang ở ranh giới có thể chia tay V.League sau 20 năm trụ lại hạng đấu này.

Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club