Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Thắng Đan Mạch trong hiệp phụ, Anh đấu Italy ở chung kết EURO 2020

Bàn thắng quý như vàng của Harry Kane trong hiệp phụ giúp Anh thắng Đan Mạch với tỷ số nghẹt thở 2-1, qua đó giành quyền vào chơi chung kết EURO 2020.

Đội tuyển Anh và Đan Mạch đều lựa chọn cách nhập cuộc chắc chắn, thận trọng ở trận bán kết trên sân Wembley. Nếu Anh đẩy cao đội hình, nhưng chủ yếu chuyền qua lại ở tuyến giữa để giữ nhịp độ trận đấu, Đan Mạch lùi sâu phòng ngự, chỉ cắm bộ đôi tiền đạo Martin Braithwaite và Kasper Dolberg phía trên.

Dù vậy, Đan Mạch vẫn nhiều lần đe dọa cầu môn Anh nhờ các cầu thủ tấn công giàu tốc độ. Trong khi đó, cơ hội của Anh chủ yếu đến từ bộ đôi Harry Kane và Raheem Sterling.

 Kane (áo trắng) chơi nổi bật trong hiệp 1. 

Phút thứ 6, Kane đi bóng ở cánh phải và căng ngang nguy hiểm vào phía trong, nhưng Sterling băng vào chậm một nhịp. Ít phút sau, Sterling thử vận may với cú đá sát vòng cấm, song thủ môn Kasper Schmeichel bắt gọn bóng.

Sau nửa đầu hiệp 1 để Anh cầm bóng nhiều hơn, Đan Mạch bắt đầu lất lại thế trận. Đội bóng của HLV Kasper Hjulmand bắt đầu đẩy cao đội hình để gây sức ép lên hàng thủ "Tam Sư".

Phút 29, Luke Shaw vụng về phạm lỗi với Andreas Christensen, khiến Anh chịu quả đá phạt ở khoảng cách 25m trước cầu môn. Mikkel Damsgaard thực hiện hoàn hảo cú sút đưa bóng vòng qua hàng rào, không cho thủ môn Jordan Pickford cơ hội cứu thua.

Anh dồn lên tấn công sau bàn thua. Đội bóng của HLV Gareth Southgate gây sức ép ở cánh phải, nơi hậu vệ cánh Joakkim Maehle thường xuyên dâng cao và để lộ khoảng trống. Phút 38, Kane căng ngang như đặt cho Sterling, nhưng tiền đạo của Anh không thể đánh bại thủ môn Schmeichel.

Dù vậy, Anh chỉ mất thêm 1 phút để có bàn gỡ hòa. Kane chọc khe loại bỏ cả hàng thủ Đan Mạch, đưa bóng tìm tới vị trí Bukayo Saka. Tiền đạo trẻ của Anh thực hiện đường chuyền vào khiến trung vệ Simon Kjaer lúng túng đốt lưới nhà, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

 Saka và Sterling giúp Anh gỡ hòa.

Sang hiệp 2, Anh gia tăng sức ép để kết thúc trận đấu trong 90 phút, nhưng Đan Mạch vẫn giữ được sức phản kháng đủ mạnh để ngáng chân Kane cùng đồng đội.

Phút 55, Harry Maguire bật cao đánh đầu hiểm hóc, buộc thủ môn Schmeichel bay người hết cỡ để cứu thua. Phút 73, pha tạt bóng hỏng ăn của Mason Mount trở thành cú dứt điểm nguy hiểm, nhưng thủ môn Schmeichel vẫn chơi chắc chắn. 

Đan Mạch phòng ngự kiên cường, và dù mất hai trụ cột là Thomas Delaney và Andreas Christensen, đội bóng của HLV Hjulmand vẫn đứng vững trong 90 phút để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

 Đan Mạch phòng ngự chắc chắn. 

Tuy nhiên, Đan Mạch không thể đứng vững khi Anh tấn công dồn dập. Phút 103, Sterling đi bóng lắt léo và ngã trong vòng cấm, trọng tài lập tức cho Anh hưởng phạt đền.

Trên chấm 11m, Kane không thắng được Schmeichel ở cú đá đầu tiên, nhưng đã nhanh chân đá bồi tung lưới Đan Mạch, đưa Anh vượt lên dẫn trước. Pha lập công của Kane cũng là bàn thắng cuối cùng của trận này, khi ở khoảng thời gian còn lại, Đan Mạch không thể tìm thấy bàn gỡ hòa.

Đánh bại Đan Mạch 2-1, Anh vào chung kết EURO 2020. Đối thủ của thầy trò HLV Southgate là đội tuyển Italy.

Kết quả chung cuộc: Anh 2-1 Đan Mạch (Damsgaard 30', Kjaer phản lưới 39', Kane 104')

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn