Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Sự thật về công dụng của retinol trong làm đẹp da

Sản phẩm chứa retinol, BHA hay AHA được mệnh danh là thần dược làm đẹp da. Retinol là một dẫn xuất của vitamin A, thuộc nhóm retinoid. Retinol chủ yếu được sử dụng để điều trị các vấn đề về lão hóa và mụn trứng cá.

 Retinol có nhiều công dụng làm đẹp da như: cải thiện sắc tố da, chống lão hóa, se khít lỗ chân lông,... Đồ họa: Ngọc Trâm

1. Công dụng đối với làn da

Chống lão hóa da

Càng lớn tuổi, cơ thể càng ít sản sinh collagen tự nhiên nên làn da xuất hiện vết chân chim, mất độ đàn hồi và ẩm mượt. Để ngăn cản sự lão hóa đối với làn da, chúng ta cần dưỡng ẩm, chống nắng bảo vệ da và bổ sung hoạt chất kích thích sản sinh collagen.

Theo Healthline, retinol có khả năng thúc đẩy sản xuất elastin và collagen mạnh mẽ giúp làm giảm nếp nhăn và thu nhỏ lỗ chân lông. Tăng sinh collagen tự nhiên trên da giúp làm chậm đáng kể quá trình lão hóa da.

Trị mụn

Bụi bẩn, dầu thừa và da chết tích dụ trên da là nguyên nhân phổ biến gây ra mụn. Với công dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, retinol có thể làm thông thoáng lỗ chân lông. Do đó, sử dụng retinol giúp hạn chế tình trạng mụn trên da.

Làm sáng da xỉn màu

Da xỉn màu có thể do một số nguyên nhân như: mang thai, căng thẳng, ánh nắng mặt trời, thói quen ăn uống không lành mạnh, ô nhiễm môi trường... Retinol sẽ làm dịu các tế bào sản sinh melanin. Đây là một loại hắc tố gây ra tình trạng da bị đổi màu. Khi sử dụng retinol đúng cách sẽ giúp da trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

2. Cách sử dụng

Retinol mang đến những công dụng hiệu quả cho làn da nhưng nó cần được sử dụng đúng cách và đúng liều lượng.

Bước đầu tiên, bạn nên vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng nước tẩy trang, sữa rửa mặt trước khi bắt đầu sử dụng bất kỳ mỹ phẩm nào. Khi da mặt khô sau khi rửa mặt, bạn bắt đầu thoa một lượng retinol nhỏ lên da. Cuối cùng bạn thoa thêm kem ẩm để tăng cường độ dưỡng ẩm cho da.

3. Lưu ý khi sử dụng

Mỗi người sẽ phù hợp với từng loại mỹ phẩm khác nhau nên trước khi bắt đầu sử dụng retinol bạn cần cân nhắc về liều lượng, loại retinol… Trước khi thoa retinol lên da, bạn cần thoa lượng nhỏ serum này lên phần cẳng tay. Trong vòng 24 giờ, nếu phần da tay không bị kích ứng thì bạn có thể sử dụng sản phẩm này cho da mặt.

Một lưu ý quan trọng khác, khi sử dụng retinol, da sẽ trở nên rất nhạy cảm. Do đó, bạn cần sử dụng kem chống nắng và các biện pháp chống nắng cẩn thận khi ra khỏi nhà. Retinol chỉ nên được sử dụng dưỡng da ban đêm để tránh tình trạng bắt nắng.

Tác giả: NGỌC TRÂM

Nguồn tin: Báo Lao Động