Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Siêu tiền đạo UAE ghi bàn như máy, Quế Ngọc Hải liệu có 'bắt chết'?

Trận đấu giữa UAE và Việt Nam có thể được quyết định sự thành bại khi siêu tiền đạo Mabkhout đối đầu với Quế Ngọc Hải.

Trước trận đấu với UAE, HLV Park Hang Seo nêu đích danh Mabkhout - cầu thủ mang áo số 7 vắng mặt trận lượt đi sẽ góp mặt vào tối nay (15/6). Vì sao ông Park nói về Mabkhout?

10 bàn thắng là con số cực kỳ khủng khiếp của Mabkhout ghi cho UAE trong 5 trận gần nhất. Tức trung bình mỗi trận đấu thì Mabkhout ghi đến 2 bàn thắng cho UAE.

Tài săn bàn của Mabkhout còn được khẳng định qua danh hiệu Vua phá lưới giải vô địch quốc gia UAE với 25 pha lập công.

Cầu thủ mang áo số 7 của UAE thực sự rất đáng sợ trong khả năng săn bàn. Mabkhout có tốc độ cực nhanh, chơi bóng kỹ thuật và khả năng dứt điểm cực tốt. Anh là mối nguy hiểm rất lớn của tuyển Việt Nam khi đụng UAE.

Với một mẫu tiền đạo có thể chơi đa dạng và săn bàn đáng sợ như Mabkhout, UAE có nhiều phương án tấn công khi hai cánh có Caio Canedo và Fabio Lima chơi khá hay.

HLV Park Hang Seo chắc chắn hiểu được sự nguy hiểm của Mabkhout nên thẳng thắn nói về sự trở lại của anh trước tuyển Việt Nam. Tại trận lượt đi, UAE đã không có sự phục vụ của Mabkhout và nhận thất bại 0-1 trước tuyển Việt Nam.

 Quế Ngọc Hải đối đầu với Mabkhout có thể quyết định sự thành bại của tuyển Việt Nam trước UAE.

Trong 3 trung vệ của tuyển Việt Nam, Quế Ngọc Hải được đánh giá cao nhất về sự chắc chắn và kinh nghiệm thi đấu. Nhiều khả năng ông Park sẽ để Quế Ngọc Hải theo kèm Mabkhout, qua đó phong tỏa đi một mũi nhọn có thể tạo ra sự khó khăn lớn cho hàng thủ của tuyển Việt Nam.

Một cầu thủ khác nhiều khả năng được HLV Park Hang Seo cho đá ngay từ đầu là Đình Trọng, thay Duy Mạnh. Trung vệ này có lối chơi thông minh, phán đoán cực tốt và giỏi trong việc theo kèm các trung phong của đối thủ. Nếu Đình Trọng đá chính có thể hỗ trợ cho Quế Ngọc Hải trong việc "bắt chết" Mabkhout.

Thành bại của tuyển Việt Nam trước UAE được nhiều chuyên gia dự đoán là ở hàng thủ. Và hy vọng rằng các cầu thủ Việt Nam, nhất là Quế Ngọc Hải sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ phong tỏa chân sút chủ lực Mabkhout của UAE.

Trận đấu giữa UAE và Việt Nam diễn ra vào lúc 23h45 phút tối nay. Việt Nam chỉ cần 1 kết hòa để giành ngôi nhất bảng G.

Tác giả: Văn Nhân

Nguồn tin: saostar.vn