Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Eriksen hồi phục thần kỳ, gọi video động viên tuyển Đan Mạch

Sức khỏe của tiền vệ Christian Eriksen đã ổn định trở lại sau 4 tiếng đồng hồ được chăm sóc ở bệnh viện.

Theo nhiều nguồn tin uy tín tại châu Âu, Christian Eriksen đang hồi phục sau cơn đột quỵ gặp phải ở trận đấu giữa tuyển Đan Mạch và Phần Lan tại EURO 2020.

Tiền vệ của Đan Mạch đổ gục xuống sân ở thời điểm cuối hiệp 1, được đội ngũ y tế sơ cứu hồi sức tim phổi ngay tại sân trước khi chuyển tới bệnh viện Rigshospitalet ở thủ đô Copenhagen để chăm sóc.

Tại bệnh viện, tình hình của Eriksen đã ổn định trở lại. Anh tỉnh táo, có thể giao tiếp với người thân và có nhận thức tốt. Theo bác sĩ Moller - người trực tiếp điều trị cho Eriksen, cầu thủ này đã tỉnh lại trên đường di chuyển từ sân bóng đến bệnh viện.

 Eriksen động viên đồng đội ở Đan Mạch.

Trước khi trận đấu được tổ chức trở lại, Eriksen đã gọi điện cho đồng đội để thông báo tình trạng sức khỏe và động viên Đan Mạch tiếp tục thi đấu. Các đồng đội cũng khẳng định sẽ chiến đấu vì Eriksen.

Theo giám đốc điều hành Giuseppe Marotta của Inter Milan, Eriksen đã nhắn tin vào nhóm Whatsapp của CLB. "Chúng tôi lạc quan về tình trạng sức khỏe của Christian. Đội ngũ nhân viên Đan Mạch nói rằng tình trạng của cậu ấy đã được kiểm soát", Marotta chia sẻ.

Eriksen sẽ tiếp tục ở lại bệnh viện để theo dõi thêm tình hình sức khỏe trong ít ngày tới.

Theo báo chí quốc tế, phản ứng kịp thời của đội y tế tại sân Parken đã giúp Eriksen giành giật lại sự sống. Trước khi nhân viên y tế vào sân, đội trưởng Simon Kjaer đã nhanh trí sơ cứu cho Eriksen, tránh để đồng đội cắn hoặc nuối lưỡi trong cơn co giật.

Các tuyển thủ Đan Mạch sát cánh bên Eriksen từ thời điểm tiền vệ này gục ngã xuống sân đến khi được chuyển tới bệnh viện. Kjaer cùng đồng đội đứng thành vòng tròn để cầu nguyện, đồng thời tạo ra tấm lá chắn giúp Eriksen tránh được ống kính máy quay.

 CĐV Đan Mạch giơ cao áo đấu của Eriksen.

Trọng tài Anthony Taylor cũng được khen ngợi nhờ phản ứng nhanh. Vị vua áo đen người Anh gọi đội ngũ y tế vào sân và quyết định dừng trận đấu đúng lúc để Eriksen được chăm sóc tốt nhất.

Bên cạnh hàng chục triệu CĐV trên khắp thế giới, nhiều ngôi sao bóng đá, các CLB cũng gửi lời cầu nguyện cho Eriksen sớm hồi phục.

Sau khi sút tung lưới tuyển Nga, tiền đạo Romelu Lukaku (đội tuyển Bỉ) gửi thông điệp động viên Eriksen trước máy quay khi nói: "Chris, mạnh mẽ lên nào. Em yêu anh".

"Tôi đã khóc rất nhiều bởi lo lắng, sợ hãi. Chúng tôi đã trải qua nhiều khoảnh khắc đáng nhớ cùng nhau. Tôi dành thời gian đồng hành với Eriksen còn nhiều hơn gia đình của mình. Tâm trí tôi luôn hướng về Eriksen, gia đình, bạn gái và hai đứa con của anh ấy", Lukaku chia sẻ về màn ăn mừng.

Ở trận đấu giữa Morocco và Burkina Faso (giao hữu quốc tế), Archaf Hakimi cũng ăn mừng bằng cách giơ 2 và 4 ngón tay, tương đương số áo 24 của Eriksen ở Inter.

Tác giả: HỒNG NAM

Nguồn tin: vtc.vn