Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiến thắng lịch sử của Phần Lan trước Đan Mạch bị lu mờ khi Eriksen đột quỵ

Trận thắng lịch sử của Phần Lan trước Đan Mạch ở VCK EURO 2021 bị lu mờ bởi sự cố tiền vệ Eriksen bên phía Đan Mạch đột quỵ khi đang thi đấu.

 Đêm 12/6, Phần Lan có trận ra mắt VCK EURO lần đầu tiên khi đến làm khách của Đan Mạch. 

 Trước sức ép của đội chủ nhà, ĐT Phần Lan liên tiếp phải chống đỡ vất vả. Thủ môn Hradecky liên tiếp cứu thua trước những cú dứt điểm từ các tiền đạo bên phía Đan Mạch. 

 Tưởng như trận đấu sẽ diễn ra theo chiều hướng có lợi cho Đan Mạch thì sự cố nghiêm trọng đã xảy ra ở phút 43. 

 Cầu thủ Christian Eriksen của ĐT Đan Mạch bất ngờ đổ gục xuống sân dù không va chạm với ai. Sau hơn 10 phút sơ cứu, các bác sĩ đã chuyển Eriksen đến bệnh viện. Trận đấu buộc phải tạm hoãn. 

 Sau 1 tiếng tạm hoãn vì sự cố liên quan đến Eriksen, trận đấu trở lại. 

 Khi quay lại sân, đội chủ nhà Đan Mạch không duy trì được sức ép như trước, thậm chí họ còn thủng lưới ở phút 59. Bóng được Pukki tạt chuẩn xác để Pohjanpalo đánh đầu tung lưới Schmeichel. 

 Đến phút 73, ĐT Đan Mạch có cơ hội gỡ hòa trên chấm phạt đền. Dù vậy, từ khoảng cách 11m, Hojbjerg không thể chiến thắng thủ môn Hradecky. 

 Chung cuộc, Phần Lan có chiến thắng 1-0 trước Đan Mạch ngay trong trận đấu đầu tiên tham dự một kỳ EURO. 

 Chiến thắng lịch sử của Phần Lan trước Đan Mạch đã bị lu mờ bởi sự cố tiền vệ Eriksen bên phía Đan Mạch đột quỵ khi đang thi đấu. Dù cầu thủ thuộc biên chế Inter Milan đã qua cơn nguy kịch nhưng khả năng anh có thể trở lại thi đấu bóng đá đỉnh cao hay không vẫn còn là dấu hỏi./. 

Tác giả: PV; Ảnh: Reuters, AP

Nguồn tin: vov.vn