Hệ thống VinMart cam kết tiêu thụ 2.000 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang
- 13:31 11-06-2021
- In ra
- Đóng cửa sổ này
Người tiêu dùng có thể mua vải thiều taị hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart, VinMart+ trên toàn quốc. |
Tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn tại Bắc Giang ngày 8/6, Công ty VinCommerce (thuộc tập đoàn Masan) - doanh nghiệp sở hữu hệ thống siêu thị, cửa hàng VinMart, VinMart+ cam kết với Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang sẽ thu mua 2.000 tấn vải thiều để hỗ trợ nông sản địa phương.
Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty VinCommerce cho biết, ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào thu hoạch, hệ thống VinMart, VinMart+ đã làm việc, liên kết với các hợp tác xã, nhà cung cấp tại địa phương để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận GlobalGAP đưa vào các điểm bán trên toàn quốc từ 29/5.
Đặc biệt, ngoài mua trực tiếp vải thiều tại hệ thống hơn 2.500 cửa hàng và siêu thị VinMart, VinMart+ trên toàn quốc, khách hàng có thể mua sản phẩm này tại gian hàng VinMart trên trang thương mại điện tử Lazada vào thời gian tới tại đường link https://www.lazada.vn/shop/vinmart?tab=promotion&path=promotion-27142-0.htm.
Toàn bộ nguồn hàng sẽ được thu mua, bảo quản, đóng gói theo quy trình nghiêm ngặt tại kho hàng của VinMart để đảm bảo tối đa hương vị tươi ngon của loại trái cây đặc sản này.
|
Tại các siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ trên toàn quốc giá bán vải thiều Lục Ngạn cho người tiêu dùng rất phải chăng khi đang giảm giá chỉ còn 26.900đ/kg từ ngày 5/6 - 13/6.
Cũng theo bà Phương, ngoài vải thiều, VinCommerce vẫn thu mua và bày bán nhiều loại nông sản của Bắc Giang khác như: các loại rau, bầu, củ cải trắng, mướp đắng, bí đao, bí xanh, bí đỏ và nhiều loại rau gia vị khác; các loại quả cam, na... và gà đồi.
“Việc hợp tác phân phối hàng hóa qua Lazada giúp chúng tôi dần hoàn thiện phương thức kinh doanh, phân phối đa kênh. Đặc biệt, phương thức phân phối này đảm bảo an toàn mua sắm trong khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, đưa những hàng hóa tươi ngon thượng hạng như vải thiều Lục Ngạn và các hàng hóa, thực phẩm tươi sống đa dạng của VinMart&VinMart+, an toàn đến tận tay người tiêu dùng Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc thường trực Công ty VinCommerce. |
Đối với hàng hoá từ vùng bị cách ly do dịch chuyển ra, các xe vận chuyển hàng hoá của chúng tôi đều được kiểm tra, khử khuẩn. Ngoài ra, hệ thống VinMart, VinMart+ đang sở hữu 15 trung tâm kiểm nghiệm với công nghệ tân tiến của thế giới, sẽ kiểm soát khắt khe chất lượng sản phẩm trước khi được đưa vào bày bán tại hệ thống. Vì vậy, người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm khi mua các sản phẩm nông sản tại VinMart, VinMart+.
Đại diện VinCommerce cũng cho biết, hệ thống VinMart, VinMart+ luôn đảm bảo tỷ lệ hàng Việt trong hệ thống đều đạt trên 90%. Do đó với Bắc Giang nói riêng và các tỉnh khác trên cả nước, VinCommerce thực hiện liên kết chặt chẽ với hợp tác xã, nhà cung cấp địa phương để có nguồn cung nông sản chất lượng cao. Hàng hóa cung ứng liên tục, không để đứt gãy tới người tiêu dùng.
Đây cũng chính là cách giúp đầu ra nông sản ổn định, tạo ra thu nhập tốt cũng như điều kiện kinh doanh của hợp tác xã, nhà cung cấp, tiểu thương tại địa phương phát triển mạnh mẽ.
Cũng theo bà Phương, với sản phẩm nông nghiệp, người tiêu dùng và nhất là chị em phụ nữ, vài năm gần đây đặc biệt quan tâm đến chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, nhất là thực phẩm sử dụng trong bữa ăn hằng ngày.
“Về xu hướng lâu dài, chúng tôi nhận định các các doanh nghiệp cung ứng nông sản chú trọng vào thị trường nội địa. Thay vì coi đó là một nơi để cứu cánh khi thị trường xuất khẩu “bế tắc”, thì hãy có những chiến lược để phát triển ngay trên chính sân nhà”, bà Phương nói.
Tác giả: Bình Phương
Nguồn tin: Báo Tiền Phong