Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Chiếc ô tô bán tải giá chưa đến 400 triệu vừa gia nhập thị trường Việt Nam có gì hấp dẫn?

Chiếc ô tô Isuzu D-Max phiên bản mới chỉ có 2 cửa 2 chỗ (cabin đơn) vừa gia nhập thị trường Việt Nam với mức giá chưa đến 400 triệu đồng.

Các đại lý Isuzu đang chào bán một phiên bản mới của D-Max vừa được đưa về Việt Nam. Khác với các mẫu xe bán tải thường thấy trong nước là loại cabin kép (4 cửa 5 chỗ), Isuzu D-Max phiên bản mới lại chỉ có 2 cửa 2 chỗ (cabin đơn). Giá bán của xe cũng rẻ bất ngờ, chỉ 399 triệu đồng, ngang ngửa 1 mẫu xe hạng A. Bên cạnh đó, những khách hàng đặt xe sớm còn được ưu đãi tới 40 triệu đồng.

 Isuzu D-Max phiên bản mới chỉ có 2 cửa 2 chỗ (cabin đơn) gia nhập thị trường Việt Nam.

Tại Thái Lan, nơi xuất khẩu Isuzu D-Max sang Việt Nam, bán tải cabin đơn được sử dụng rất phổ biến. Nhưng tại Việt Nam hiện nay, loại xe này có thể sẽ khó khăn trong việc di chuyển hàng ngày. Bởi theo quy định, xe bán tải có tải trọng trên 950 kg sẽ bị coi là xe tải, bị cấm lưu thông trong thành phố theo khung giờ. Trong khi đó, trọng tải của Isuzu D-Max cabin đơn là 965 kg.

Xe có kích thước DxRxC: 5.325 x 1.810 x 1.695mm. Lọt lòng thùng hàng có kích thước 2.330 x 1.590 x 465mm. Tải trọng chở hàng hoá lên đến 965kg. Trên bản cabin kép thông thường, thùng xe có kích thước 1.485 x 1.530 x 465mm. Theo Quy chuẩn mới (QCVN:41/2019), các dòng xe bán tải, xe van có khối lượng chuyên chở cho phép từ 950 kg trở lên sẽ được coi là xe tải và tuân theo các quy định về khung giờ cấm hoạt động tại các khu vực đông dân cư tại các thành phố lớn.

D-Max ca-bin đơn sử dụng động cơ dầu 4cyl thẳng hàng, dung tích 1.9L tăng áp (RZ4E-TC), phun nhiên liệu trực tiếp DOHC Commonrail cho công suất tối đa 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua từ 1.800 - 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD), thông qua hộp số tay 6 cấp (6MT).

Tại Thái Lan, D-Max cabin đơn còn có phiên bản máy dầu 3.0L 2 cầu. Tuy nhiên phiên bản này không được đưa về Việt Nam vì thuế TTĐB áp lên dung tích động cơ, đẩy giá bán lên cao. Về trang bị an toàn và hỗ trợ lái, Isuzu D-Max phiên bản này được trang bị khá khiêm tốn với phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA. Xe đi kèm với 2 túi khí an toàn.

Theo nhận định, việc quyết định bán ra Isuzu D-Max cabin đơn có thể giúp mẫu xe cải thiện doanh số tại thị trường Việt Nam, thu hút khách hàng ở phân khúc xe tải nhỏ.

Tác giả: Thu Hà (T/h)

Nguồn tin: vietq.vn