Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Con trai mới mất, mẹ già nhìn thấy chiếc xe máy dựng trong sân liền vuốt ve rồi bật khóc đau đớn

Chịu cảnh người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh, nỗi đau của bà cụ chưa biết bao giờ nguôi ngoai được.

 

Dưới đây là câu chuyện "Video ghi lại cảnh một người mẹ già, mái tóc đã bạc phơ, miệng móm mém, khóc không thành tiếng bên chiếc xe của con trai mình.

Theo chủ tài khoản thì chủ nhân chiếc xe là bố bạn ý, chú mất được hơn 1 tháng rồi. Nội bạn ý ngày nào cũng khóc. Nay mọi người đem chiếc xe máy cũ của chú ra lau rửa, nội nhìn thấy, cứ chạy lại vuốt ve, miệng lẩm bẩm: "Nó mới đây thôi mà, mới đây mà".

Thế mới thấy, đôi khi có những sự chia ly còn đáng sợ hơn cả cái chết. Người già họ như ngọn đèn sắp cạn dầu, trời gọi ai thì người ấy dạ thôi nhưng điều mà họ sợ nhất chính là cảnh không được nhìn thấy con cháu mình quây quần, hạnh phúc.

Nên hãy nhớ, mỗi khi bước chân ra khỏi cánh cửa nhà, hãy quay lại nhìn và chào bố mẹ mình nhé! Vì chẳng ai biết đó có phải lần cuối cùng, cuộc sống này vô thường lắm".

 Cụ bà ngậm ngùi bên chiếc xe máy của con trai.

Đi kèm với câu chuyện chính là hình ảnh cụ bà vừa vuốt ve chiếc xe máy của con, vừa khóc. Người mẹ già phải tiễn đứa con của mình đi, ai mà chẳng thấy đau xót. Những kỷ niệm bên con vẫn như mới đây, điều đó càng khiến cụ thấy nhớ, khó có thể nguôi ngoai.

Dân mạng vô cùng xúc động trước hình ảnh trên. Ai cũng cảm thấy xót xa, không nỡ khi nhìn những giọt nước mắt lăn dài trên gương mặt bà.

"Ở đời có khi không hẹn được lần sau, không còn cơ hội bù đắp, không có chuyện tạm dừng rồi sau này tiếp tục. Đôi khi vừa qua đi đã trở thành vĩnh viễn. Nếu con người sau khi chết đi sẽ đến một nơi nào đó, thì chắc hẳn đó phải là trái tim người khác", một dân mạng bình luận.

"Bố mình cũng mới mất được gần tháng, hồi làm đám ma thì bà cứ kiểu bình thường xong ai cũng bảo bà chả thương bố mình. Bẵng đi một tuần thì sau đó bà đôi khi lại ra nhà mình thắp hương rồi ngồi bên bàn thờ của bố khóc, có khi đang ăn uống với các bác ngoài nhà xong vào cũng khóc.

Có khi nắng nóng gắt lắm, bà đội nón ra nhà mình thắp hương cho bố vì bà bảo bà nằm cứ nghĩ lung tung. Bà cứ ngỡ là bố đang đi làm tí tầm 11h bố sẽ vào ăn trầu rồi mới về nhà", dân mạng khác ngậm ngùi kể.

Tác giả: Nhật Hạ

Nguồn tin: Nhịp sống Việt