Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Vợ chồng mắc bạo bệnh phải gửi con cho người khác nuôi

Chị Nguyễn Thị Yến Oanh (SN 1981) trú tại Ấp Mỹ Thạnh, xã Thanh Mỹ, Đồng Tháp đang mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3 trong khi hoàn cảnh rất khó khăn.

 Vợ chồng chị Oanh rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Ảnh: Nguyễn Như Thông

Để vào được nhà chị Oanh, mọi người phải đi hơn 300m từ đường lộ giới trên con đường đê nhỏ với sình lầy chỉ vừa đủ lọt một xe máy chạy. Mùa mưa đường càng trơn trợt, việc đi lại càng khó khăn hơn. Cuối ngã ba tận cùng của nhánh sông là một ngôi nhà nhỏ dựng tạm trên phần đất được bà con cho mượn vì thương hoàn cảnh khó khăn của anh chị.

Chị Oanh cho biết, hiện tại chồng chị là anh Nguyễn Ngọc Hải (SN 1977) mất sức lao động, sức khỏe yếu, đau cột sống. Năm 2019, anh Hải đi hái dừa thuê để kiếm kế sinh nhai nhưng không may bị ngã từ trên cây dừa xuống mương. Cú ngã khiến anh suy giảm khả năng lao động từ đó. Vì sức khỏe yếu, anh Hải chỉ có thể nhận việc làm thêm nhẹ nhàng, thu nhập trung bình một ngày được khoảng 100.000 đồng, nhiều nhất cũng chỉ được 200.000 đồng.

Cùng năm 2019, chị Oanh phát hiện mình mắc căn bệnh ung thư vú giai đoạn 3. Chị nhập viện chữa trị tại Bệnh viện Ung bướu TPHCM. Sau 7 lần hóa trị, giờ sức khỏe chị đã yếu hẳn, không còn khả năng lao động. Để có tiền chữa trị bệnh, chị đã phải xoay xở vay mượn số tiền hơn 100 triệu đồng, đến giờ vẫn chưa trả được nợ. Con trai cả của chị Oanh là cháu Nguyễn Ngọc Duy (SN 1999) mắc căn bệnh lao phổi, chỉ làm được các việc nhẹ. Hiện cháu Duy cũng đã nghỉ học đi làm phụ bố mẹ.

Ông Nguyễn Dương Tuấn - Phó Chủ tịch xã Thanh Mỹ - cho biết, hoàn cảnh gia đình chị Oanh rất khó khăn. Hiện tại, xã đang làm thủ tục cho gia đình chị Oanh vào hộ nghèo để chị được hưởng các chế độ bảo hiểm xã hội, phần nào giúp đỡ cho hoàn cảnh của vợ chồng anh chị.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: STK: 650 521 500 6626 tại Ngân hàng Agribank, tên TK: Nguyễn Thị Hạnh (chị gái ruột của chị Oanh) số điện thoại: 0379540956.

Tác giả: LƯƠNG HẠNH

Nguồn tin: Báo Lao Động