Vì sao xe Corolla Cross hybrid được đón nhận nồng nhiệt tại Việt Nam?
- 16:21 13-05-2021
- In ra
- Đóng cửa sổ này
TOYOTA CROSS sử dụng công nghệ điện hóa Hybrid |
Doanh số ấn tượng từ ngày đầu xuất hiện
Theo thông tin từ Toyota Việt Nam (TMV), kể từ khi ra mắt đến ngày 31/3/2021, tổng cộng đã có 8.885 xe Corolla Cross được giao tới tay khách hàng. Trong đó, chiếm gần 12 % là phiên bản HV với 1.065 xe. Tuy doanh số xe khá tốt nhưng vẫn chưa phản ánh đúng thực tế bởi theo TMV, mẫu xe này vẫn đang trong tình trạng cầu vượt cung, nguồn hàng nhập khẩu về vẫn chưa đủ cung ứng.
Một chuyên gia ngành ô tô nhận định, hầu hết mọi người đều có ý thức bảo vệ môi trường và mong muốn được góp phần bảo vệ môi trường. Tuy nhiên trước đây, giá xe xanh tại Việt Nam rất cao khiến khách hàng dù muốn mua phương tiện này cũng khó tiếp cận. Việc xuất hiện mẫu xe Toyota Corolla Cross 1.8HV có giá bán hợp lý, công nghệ tốt đã phá bỏ được suy nghĩ “xe xanh, giá cao”.
Thực tế hiện nay những khách hàng mua Toyota Corolla Cross đều là những người yêu thích công nghệ, mong muốn được trải nghiệm một mẫu xe khác biệt và tiết kiệm nhiên liệu.
Ý kiến chuyên gia về xe hybrid
Sau khi nghiên cứu, đánh giá hiệu quả công nghệ hybrid trong điều kiện sử dụng tại Việt Nam, PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc, Viện Cơ khí động lực (Đại học Bách khoa Hà Nội) cho biết, sau khi thử nghiệm qua các bài thử, 2 chiếc Toyota Corolla Cross cùng dung tích động cơ nhưng sử dụng hai loại công nghệ khác nhau cho thấy, chiếc Corolla Cross HV sử dụng động cơ hybrid có sự khác biệt đáng kể về nhiều chỉ số so với chiếc xe bản V - sử dụng động cơ đốt trong.
Toyota Corolla Cross HV có mức tiêu thụ nhiên liệu tiết kiệm trên điều kiện giờ cao điểm thực tế |
Cụ thể, theo kết quả công bố, thử nghiệm trên đường thực tế, giờ cao điểm, Toyota Corolla Cross HV với quãng đường chạy khoảng 14,2km/ ngày chỉ tốn khoảng 5,6 lít/ 100km. Còn chạy trong giờ bình thường, mức tiêu thụ nhiên liệu của xe chưa tới 4,8 lít/ 100km, với quãng đường chạy 7,6km.
Ngay cả khi thử nghiệm trên cao tốc với điều kiện giao thông tương đối lý tưởng, Toyota Corolla Cross HV vẫn cho thấy mức tiêu thụ nhiên liệu rất đáng nể, chỉ 4,76 lít/ 100km, chênh lệch không nhiều so với các điều kiện khác.
“Xe hybrid tại các điều kiện thực tế có mức tiêu hao nhiên liệu ổn định, không chênh lệch nhiều. Trong khi sự chênh lệch lượng tiêu thụ nhiên liệu của xe xăng giữa các điều kiện là rõ rệt.
Kết hợp với kết quả thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu trong phòng thí nghiệm, có thể kết luận trong điều kiện nội đô, thường xuyên tắc đường thì xe HEV (hybrid tự sạc) cho hiệu quả nổi bật về tính kinh tế nhiên liệu”, PGS. TS. Đàm Hoàng Phúc đưa ra kết luận.
Corolla Cross 1.8HV - “Gia vị” mới của xe hybrid
Với những khách hàng tìm kiếm sự mới mẻ trong cách vận hành, quan tâm đến vấn đề môi trường thì Corolla Cross 1.8HV chính là đích đến. Đây là mẫu xe phổ thông đầu tiên được phân phối chính hãng tại Việt Nam sử dụng động cơ hybrid
Với thiết kế “lai” bao gồm cả máy xăng và động cơ điện, Corolla Cross 1.8HV phù hợp với điều kiện hạ tầng của nước ta khi không cần tới trạm sạc điện công cộng. Năng lượng từ động cơ xăng khi phanh, xuống dốc...sẽ được máy phát chuyển đổi thành điện và sạc cho bộ pin tích hợp.
“Cách vận hành của Corolla Cross bản hybrid cũng giống hệt các mẫu ô tô truyền thống, không phải lo vấn đề hết pin hay thiếu trạm sạc. Nhưng lợi ích của nó đem lại rất rõ rệt khi mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 3,7 lít/100 km đường hỗn hợp, tức chưa bằng một nửa so với các xe có cùng sức mạnh”, anh Nguyễn Đức Tuấn, chủ chiếc Cross 1.8 HV trải lòng.
Chị Lê Phương Nam ở Vũng Tàu (thành viên Hội Toyota Corolla Cross Việt Nam) chia sẻ sau gần 2 tháng dùng xe Corolla Cross bản HV: “Thật lòng khi mua xe tôi quan tâm nhất là gói an toàn trên xe. Phiên bản HV còn rất tiết kiệm nhiên liệu khi đồng hồ báo 4,5l/100km quá tuyệt, đi êm nhẹ và an toàn. Cross làm thay đổi hoàn toàn cách nhìn của tôi về xe Toyota”.
Tác giả: P.V
Nguồn tin: Báo Tiền Phong