Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Hà Tĩnh có kết quả xét nghiệm hơn 400 người liên quan 2 ca tái nhiễm COVID-19

Ngay sau khi xác định được 2 ca bệnh COVID-19, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo tổ chức cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 trường hợp này.

Thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, tính đến 15h ngày 6/5, qua công tác ra soát có 424 trường hợp là F1, F2 của các ca bệnh ở Hà Tĩnh đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó, có 34 trường hợp F1 và 390 trường hợp F2 đã có kết quả âm tính lần 1 với COVID-19.

 

 Ngành Y tế Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 2 ca bệnh ngay trong đêm 5/5

 

Hiện 2 ca bệnh COVID-19 đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo và 34 trường hợp F1 được cách ly tập trung, lấy mẫu xét nghiệm ngay trong đêm 5/5.

 

Trước đó, như đã đưa tin, sau khi phát hiện 2 ca tái nhiễm COVID-19 vào ngày 5/5, tỉnh Hà Tĩnh họp khẩn triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh COVID-19. Giao ngành Y tế cùng ngành chức năng, chính quyền địa phương khẩn trương vào cuộc, triển khai phương án phòng chống dịch bệnh lây lan.

 

 Những ca F1 đầu tiên vào khu cách ly tập trung của huyện Thạch Hà ngay trong đêm 5/5/2021

 

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, ông Võ Trọng Hải yêu cầu các sở, ban, ngành đoàn thể và UBND các cấp, huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh khẩn trương thực hiện dừng ngay các dịch vụ không thiết yếu đề phòng dịch COVID-19.

Các dịch vụ gồm: Cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, massage, xông hơi, cơ sở thẩm mỹ/spa, cắt tóc, cơ sở dịch vụ thể dục thể thao (phòng tập gym, yoga, bi-a), các địa điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet công cộng; quán ăn, uống vỉa hè... Thời gian thực hiện bắt đầu từ 21h ngày 5/5 cho đến khi có thông báo trở lại.

 Một cơ sở làm tóc trên đường Hải Thượng Lãn Ông, TP Hà Tĩnh tạm dừng hoạt động để phòng dịch

 

 

2 trường hợp dương tính với COVID-19 là Nguyễn Thị H. (SN 1993), trú ở xã Tượng Sơn, huyện Thạch Hà và Nguyễn Thị T. (SN 1989) trú tại thôn Việt Yên, xã Việt Tiến, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đều đi từ nước ngoài về. 2 người này sau khi hết thời gian cách ly, trở về địa phương thì tái dương tính với COVID-19.

 

Ngay trong đêm 5/5, Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo tổ chức cách ly nghiêm ngặt và lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả các trường hợp có tiếp xúc gần với 2 trường hợp trên. Đồng thời cùng các lực lượng chức năng khác tiến hành khoanh vùng, phong tỏa 2 thôn nơi cu trú của 2 ca tái dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

 

Theo Sở Y tế Hà Tĩnh, trong những ngày tới, CDC Hà Tĩnh sẽ tiếp tục ra soát các trường hợp liên quan và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Tác giả: Phương Nam

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn