Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nữ tài xế ở Mỹ tông xe vào 2 trẻ em trong cùng một ngày

Khi hầu tòa, Nicole Poole Franklin nói rằng cô ta mắc chứng tâm thần phân liệt và rối loạn tâm lý sau sang chấn.

Nicole Poole Franklin, người phụ nữ cư trú ở thành phố Des Moines, bang Lowa, Mỹ, phải ra tòa hôm 21/4 vì cố ý thực hiện hai vụ tông xe vào trẻ em chỉ trong một ngày.

Bị cáo đối mặt với án chung thân với hai tội danh thù ghét, cố sát và phải nộp khoản tiền phạt 250.000 USD cho mỗi tội danh trong phiên xử tiếp theo ngày 28/5 tới.

 Nicole Poole Franklin xuất hiện trong phiên xử ngày 21/4. Ảnh: The Washington Post.

Theo cáo trạng, ngày ngày 9/12/2019, Nicole đang lái xe Jeep Grand Cherokee ở thành phố Des Moines, bang Lowa, thì thấy hai đứa trẻ đang đi bên lề đường.

Người phụ nữ 43 tuổi điều khiển xe lao lên vỉa hè, tông trúng một trong hai trẻ và gây thương tích cho nạn nhân. Sau đó, cô ta phóng xe rời khỏi hiện trường.

Nạn nhân là một cậu bé 12 tuổi. Theo tài liệu của Bộ Tư pháp, cú tông đã gây nên các vết cắt, bầm dập, xước, sưng tấy trên cơ thể đứa trẻ.

Gần một giờ sau, Nicole thấy một nữ sinh khác đang đi bộ gần một trường phổ thông ở Clive (thành phố cách Des Moines khoảng 16 km về phía Tây). Cô nghĩ rằng nữ sinh có nguồn gốc Mexico nên lại lao xe lên vỉa hè và tông bị thương người này.

AP đưa tin nạn nhân của vụ tông xe mới 14 tuổi. Nữ sinh phải vào bệnh viện hai ngày để điều trị các vết bầm dập và chấn động não. Kênh truyền hình KCCI công bố cảnh tượng nạn nhân chống nạng và đeo đai nẹp cổ trong bệnh viện.

“Cháu không nhớ cú va chạm, chỉ nhớ một ôtô lao về phía cháu”, nạn nhân kể.

Báo The Des Moines Register đưa tin Nicole khẳng định trước tòa hôm 21/4 rằng cô ta mắc chứng tâm thần phân liệt và rối loạn tâm lý sau sang chấn. Bị cáo 43 tuổi còn đưa ra bằng chứng về việc cô ta từng điều trị ở một trung tâm y tế tại bang Lowa.

Để có giấy chứng nhận mất năng lực hành vi, theo luật của bang Lowa, các bị cáo phải lâm vào tình trạng rối loạn tâm thần khiến họ không thể nhận thức nội dung cáo trạng, hiểu quy trình pháp lý trong xét xử, hay hỗ trợ luật sư trong hoạt động biện hộ.

Người có thẩm quyền chứng nhận bị cáo mất năng lực hành vi phải là một nhà tâm lý hoặc bác sĩ tâm thần có bằng tiến sĩ và giấy phép do chính quyền bang cấp.

Thẩm phán đã quyết định ngừng xét xử vụ của Nicole để có thời gian giám định năng lực hành vi dân sự của bị cáo.

Tác giả: Kiến Văn 

Nguồn tin: zingnews.vn