Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đặt hàng nhưng không nhận, khách bị shipper dán luôn mảnh giấy ở cửa để "nhắc nhở"

Những người làm nghề giao hàng đã đủ vất vả, gặp phải khách không thiện chí thì chỉ có nước "phát điên" mà thôi.

Nhiều lần trên mạng xã hội, người ta bức xúc với những câu chuyện về việc khách hàng đặt đồ cho "sang mồm". Lúc đặt thì rất nhanh tay nhưng khi shipper gọi điện giao thì họ bịa hết lí do này đến lí do khác không nhận. Thậm chí có những khách thẳng thừng tuyên bố rằng sẽ không nhận hàng vì không thích nữa.

Trong hoàn cảnh ấy thì đúng là khổ sở từ người bán cho đến shipper. Họ đã rất vất vả chuẩn bị vậy mà cuối cùng lại chẳng thể giao hàng thành công.

Mới đây, có vẻ như vì quá mệt mỏi bởi chuyện giao hàng cho khách không được, một shipper dán mảnh giấy vào cửa nhà khách hàng.

Đọc xong mẩu giấy, ai cũng gật gù với những lí lẽ của shipper và bức xúc với sự vô ý thức mà những vị khách đã làm.

"Ủa rồi có nhận hàng không? Đặt hàng online mà gọi hết thuê bao rồi máy bận. Mấy người đi học đi làm thì tôi cũng có công việc của tôi, tôi cũng cần kiếm đơn chứ? Đặt hàng vì đam mê hay gì? Có cái dây dắt chó 103 nghìn à mà giao cả tuần không xong. Nghĩ chán".

 Shipper đã phải dán mảnh giấy ngoài cửa nhà một vị khách không chịu nhận hàng.

Đây là những câu từ tận đáy lòng nhân viên giao hàng. Anh đã miệt mài gọi điện, hẹn giao nhưng vẫn bị khách lần lữa. Ai cũng có công việc riêng vậy mà shipper lại chẳng được thông cảm. Nghĩ thôi cũng đủ thấy đáng thương cho anh thật rồi!

Dân mạng đã đưa ra nhiều bình luận khác nhau ngay dưới bài đăng. Nhiều người lên án hành vi đặt hàng nhưng khi nhận lại rất vô trách nhiệm của những vị khách. Số khác cho rằng các bác giao hàng, vận chuyển nên có vài địa chỉ bị liệt vào "danh sách đen", không phục vụ vì hành vi nhận hàng kém tích cực, có ý định "bùng" hàng.

Tác giả: Nhật Hạ

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc