Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Quế Ngọc Hải: Bậc thầy chuyền bóng nơi hàng thủ

Kỹ năng chuyền vượt tuyến của Quế Ngọc Hải ngày càng được thể hiện ấn tượng. Đó sẽ tiếp tục là thứ vũ khí mà Viettel hiện tại và ĐT Việt Nam trong tháng 6 tới cần tận dụng triệt để.

Quế Ngọc Hải không in dấu giày trong 3 bàn thắng của Viettel trước Sài Gòn FC. Nhưng tầm ảnh hưởng của anh qua những đường chuyền lại đặc biệt lớn. Sau thất bại 0-3 trước HAGL bị chê là thiếu điểm nhấn, HLV Trương Việt Hoàng đã có những thay đổi nhất định trong lối chơi. Một trong số đó là phát huy khả năng chuyền vượt tuyến của Quế Ngọc Hải.

Phân tích một cách khái quát, ông Trương Việt Hoàng mở ra cho Viettel một cấu trúc không cân đối khi triển khai bóng. Hậu vệ phải được phép dâng cao và mở rộng trong khi khu vực biên trái chơi thấp mang tính bọc lót.

 Quế Ngọc Hải là trung vệ có khả năng chuyền dài rất tốt

Không gian chơi bóng nhiều hơn theo trục dọc sân nơi biên phải của Viettel được phát triển nhiều hơn. Và Ngọc Hải, trung vệ chơi lệch phải cũng được hưởng lợi lớn. Hay nói chính xác, Ngọc Hải được ông Hoàng cho tự do dâng cao hơn và thực hiện nhiều đường chuyền hơn.

Ở một tình huống không thành bàn nhưng lộ rõ ý đồ tấn công của Viettel ở đầu hiệp 2, Ngọc Hải dâng cao bên cánh phải và thực hiện đường chuyền vào phía sau hàng thủ cho Caique băng vào đánh đầu làm rung chuyển cầu môn Sài Gòn.

Rõ ràng, sự chủ động trong cách tấn công ấy cũng cho thấy HLV Trương Việt Hoàng muốn làm đa dạng cách tiếp cận vòng cấm đối thủ, với phương án có cả Quế Ngọc Hải.

 Quế Ngọc Hải phất bóng chuấn xác cho Quang Hải ghi bàn vào lưới ĐT Malaysia

Đánh giá về Ngọc Hải, chuyên gia phân tích Thành Vũ nói trên Raumdeuter 13 như sau: “Để nói về khả năng triển khai, xử lý và chuyền bóng của một trung vệ Việt Nam, có lẽ sẽ không có nhiều màn trình diễn xuất sắc hơn màn trình diễn của Quế Ngọc Hải trong trận Viettel thắng Sài Gòn 3-0.

Khả năng quan sát, kĩ thuật nhận-chuyền cùng với khả năng thực hiện các đường chuyền đa dạng khác nhau đều được thể hiện gọn gàng và quan trọng là ở trạng thái tự tin cao. Đặc biệt là cú chém bóng, tốc độ quả bóng đi nhanh và hợp lý hơn cho nhịp triển khai”.

Phong độ tốt của Quế Ngọc Hải căn cứ trên những đường chuyền không chỉ giúp Viettel chuyển hoá trạng thái từ thủ sang công tốt mà đó còn là phương án lợi hại cho ĐT Việt Nam. Nhất là khi ở phía trên, Văn Toàn – máy chạy của ĐT Việt Nam cũng đang ở trạng thái tốt nhất.


Tác giả: Nhật Anh

Nguồn tin: bongda365.club