Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tại sao V.League 2021 sẽ tạm dừng ở vòng 10?

Phải cân đối thời gian và phân chia lịch thi đấu cho các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nên VPF đã quyết định dừng V.League sau vòng 10 để nhường sân chơi cho các giải khác.

Vừa qua, VPF đã ban hành lịch thi đấu V.League 2021. Theo đó, mùa giải năm nay dự kiến sẽ trở lại bắt đầu từ ngày 13/3 tới đây với các trận từ vòng 3. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên lịch thi đấu sẽ diễn ra dồn dập, trong vòng 1 tháng 5 ngày sẽ thi đấu đến hết vòng 10.

 

Thế nên, sau ngày 18/4, V.League 2021 sẽ tạm nghỉ. Sở dĩ mùa giải tạm dừng vì lúc đó CLB Viettel phải lên đường sang Thái Lan dự vòng bảng AFC Champions League 2021.

Đây là lần đầu tiên Viettel được dự sân chơi cấp độ châu lục và sau khi thi đấu AFC Champions League 2021, các nhà ĐKVĐ V.League sẽ về nước vào đầu tháng 5 để thực hiện cách ly ít nhất 14 ngày theo quy định.

Như vậy, giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam sẽ đá đến hết vòng 10, sau đó sẽ tạm dừng đến hết tháng 7. Và giai đoạn cuối tháng 4 đến đầu tháng 5 sẽ diễn ra mặt trận Cúp QG 2021.

Năm ngoái, đợt V.League tạm nghỉ từ tháng 3 đến tháng 5, bóng đá Việt Nam đã đánh dấu sự trở lại bằng mặt trận Cúp QG. Năm nay, diễn biến dịch Covid-19 phức tạp và bùng phát dịch từ trước Tết Nguyên đán Tân Sửu nên mãi đến tháng 4, Cúp QG mới có thể diễn ra.

Dù đương đầu với nhiều khó khăn nhưng có thể thấy VPF đã ứng phó khá kịp thời trước diễn biến dịch Covid-19 để đưa ra được lịch thi đấu các giải chuyên nghiệp hợp lý so với tình hình.

Tác giả: Thành Văn

Nguồn tin: bongdaplus.vn