Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Bất ngờ với cái tên xuất ngoại thành công hơn Công Phượng, Văn Hậu

Ít ai biết rằng, Nguyễn Hữu Khôi, cầu thủ đang thi đấu cho CLB Hải phòng đã từng có khoảng thời gian chơi bóng rất thành công tại giải hạng tư Hàn Quốc.

Thi đấu ở nước ngoài từ lâu đã là mục tiêu của không ít cầu thủ Việt. Và cũng đã xuất hiện nhiều cái tên hiện thực hóa giấc mơ đó tuy nhiên hai chữ thành công vẫn còn là điều xa vời đối với họ.

Nói về điểu này, chuyên gia Lê Minh Dũng, đồng thời là Giám đốc điều hành CLB Phố Hiến đã dành lời khen cho Nguyễn Hữu Khôi, cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại Hàn Quốc.

 Hữu Khôi thời điểm khoác áo Siheung City AC

“Tôi muốn nhắc đến một trường hợp là cầu thủ Nguyễn Hữu Khôi, sinh năm 1992, trưởng thành từ lò đào tạo của CLB Nam Định.

Năm 2018, Hữu Khôi sang giải hạng Tư của Hàn Quốc để chơi cho Siheung City AC. Khôi thi đấu rất thành công. Anh ra sân thường xuyên ghi bàn và giúp cho đội giành thành tích thăng hạng.

Sau một năm rất thành công đó, Hữu Khôi quay trở lại Việt Nam chơi cho Khánh Hòa và cũng thi đấu ấn tượng. Rồi Hữu Khôi tới Quảng Ninh và giờ là Hải Phòng”, ông Dũng bày tỏ quan điểm.

Dù ở Hàn Quốc nhưng thi đấu ở giải hạng tư nên cai tên Hữu Khôi không được nhiều người biết đến. Tuy nhiên, theo chuyên gia Lê Minh Đức, đây là lựa chọn khôn ngoan thời điểm bấy giờ của cầu thủ này. Bởi trên tất cả, được ra sân thi đấu mới là điều quan trọng nhất.

Được thi đấu thường xuyên là lý do ông cho rằng Hữu Khôi thành công hơn những Công Phượng, Văn Hậu. Khác với Hữu Khôi, Phượng hay Hậu đều làm bạn với băng ghế dự bị hơn là có mặt trong đội hình xuất phát.

 Hữu Khôi (bên trái) thi đấu dũng mãnh tại V-League

Qua thực tế trên, ông Dũng cho rằng bóng đá Việt Nam cần biết rõ vị trí của mình đang ở đâu để các cầu thủ có thể có định hướng đúng hơn khi xuất ngoại.

“Chúng ta cần nhìn những bước đi như này để có thể đưa ra được những thử nghiệm tốt hơn cho Công Phượng hay Văn Hậu.

Họ chưa được trao cơ hội, chưa được tin tưởng ở các giải đấu hàng đầu tại nước ngoài, nhưng nếu xuống một hạng thôi thì họ lại có cơ hội”.

 

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: bongda365.club