Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Đề xuất cho học sinh Hà Nội nghỉ học chống dịch COVID-19 từ ngày 17/2

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất phương án cho học sinh, sinh viên, học viên trên địa bàn Thành phố nghỉ học từ 17/2 đến khi có thông báo mới để phòng chống dịch COVID-19.

Ngày 14/2, Sở GD&ĐT có tờ trình lên UBND thành phố Hà Nội xin phương án về việc cho học sinh tạm dừng đến trường nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh và hạn chế việc tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, Sở GD&ĐT Hà Nội kính trình UBND Thành phố phê duyệt cho học sinh các cấp mầm non, tiểu học, THCS, THPT tạm dừng đến trường từ ngày 17/02/2021 cho đến khi có thông báo mới của Thành phố.

 Học sinh Hà Nội có thể sẽ tiếp tục phải học online.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trong thời gian học sinh nghỉ ở nhà để phòng chống dịch, các trường học phải tổ chức dạy học trực tuyến qua Internet theo hướng dẫn tại công văn số 356. Các trường chủ động phối hợp với phụ huynh, học sinh trong công tác quản lý và theo dõi sức khỏe đảm bảo thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Trước đó tại phiên họp trực tuyến lần thứ 89 với các quận huyện, phường xã để tiếp tục các biện pháp để nhanh chóng khống chế dịch bệnh, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng giao Sở GD&ĐT chuẩn bị phương án để học sinh quay lại trường học hoặc triển khai học trực tuyến (online).

Sở cần có phương án cụ thể để báo cáo Ban chỉ đạo vào phiên họp tiếp theo. Theo kế hoạch ban đầu, hơn 2 triệu học sinh Hà Nội sẽ nghỉ Tết từ ngày 8/2 (tức 27 tháng chạp năm Canh Tý) đến hết ngày 16/2 (tức mùng 5 Tết Tân Sửu).

Tác giả: Vũ Ninh

Nguồn tin: Báo VTC News