Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Rộ tin ông Trump rời khỏi Mỹ trước ngày ông Biden nhậm chức

Tổng thống Donald Trump được cho là lên kế hoạch tới Scotland một ngày trước khi Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức.

 Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Báo Sunday Post của Scotland dẫn các nguồn tin giấu tên tại sân bay Prestwick của Scotland cho biết, các máy bay trinh sát quân sự của Mỹ đã xuất hiện tại khu vực này trong suốt một tuần. Nguồn tin tiết lộ rằng phiên bản quân sự của máy bay Boeing 757 Mỹ sẽ hạ cánh xuống Scotland vào ngày 19/1.

Tổng thống Trump cũng sở hữu sân golf hạng sang có tên gọi Trump Turnberry ở Scotland.

Máy bay Boeing 757 nhỏ hơn và hẹp hơn so với Boeing 747-200B - chuyên cơ Không Lực Một của Tổng thống Trump. Boeing 757 thường được sử dụng để phục vụ Phó Tổng thống và Đệ nhất phu nhân Mỹ nhiều hơn Tổng thống.

Thông tin trên làm dấy lên đồn đoán rằng Tổng thống Trump sẽ tới Scotland trước ngày Tổng thống đắc cử Joe Biden nhậm chức hôm 20/1.

Việc rời khỏi đất nước trước khi chính thức mãn nhiệm kỳ sẽ là điều chưa từng có tiền lệ đối với một tổng thống Mỹ. Thông thường, tổng thống sắp mãn nhiệm sẽ dự lễ nhậm chức của tổng thống đắc cử, trước khi chuyển giao vị trí chủ nhân Nhà Trắng cho người kế nhiệm.

Tổng thống Trump cho đến nay vẫn không công nhận chiến thắng của ông Biden. Đội ngũ pháp lý và các đồng minh của ông Trump vẫn đang nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử, dù giới phân tích nhận định cơ hội thành công không cao.

Nhà Trắng hiện vẫn chưa tiết lộ Tổng thống Trump sẽ làm gì vào ngày tổng thống đắc cử nhậm chức. Điều này làm dấy lên nghi vấn về việc liệu ông Trump có tự nguyện rời khỏi Nhà Trắng hay không, khi ông vẫn chưa chấp nhận kết quả bầu cử.

Tác giả: Thành Đạt

Nguồn tin: Báo Dân trí