Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Tăng sốc, tài sản người giàu nhất Việt Nam vượt mốc 200 nghìn tỷ đồng

Thị trường chứng khoán diễn biến có lợi giúp tài sản các tỷ phú Việt tăng mạnh. Người giàu nhất Việt Nam thậm chí còn vượt mốc 200 nghìn tỷ đồng là thông tin đời sống doanh nhân đáng chú ý tuần qua.

Tài sản của ông Nhật Vượng vượt 200 ngàn tỷ đồng

Cả 2 mã cổ phiếu đều tăng tuần qua giúp tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng đáng kể.  Theo đó, trên thị trường chứng khoán, 2 mã cổ phiếu VIC tăng 1,7% lên 105.800 đồng; VHM tăng 1,3% lên 84.900 đồng đã đẩy tài sản của tỷ phú giàu nhất Việt Nam lên đáng kể.

 Cổ phiếu VIC kéo thị trường tăng và nới rộng giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng

Với thị giá của mã cổ phiếu VIC ở thời điểm hiện tại, giá trị tài sản của ông Phạm Nhật Vượng đã tăng đáng kể. Cụ thể, ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu cả trực tiếp và gián tiếp qua Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam tổng cộng trên 1,9 tỷ cổ phiếu VIC đạt 202.751,76 tỷ đồng. 

Với mức tăng này, ông Phạm Nhật Vượng vẫn đang là tỷ phú giàu nhất Việt Nam, bỏ xa những người xếp sau về giá trị tài sản.

Ông chủ Hòa Phát giàu thứ 2 thị trường chứng khoán

Tuần qua, diễn biến bất thường của thị trường chứng khoán đã khiến cho bảng xếp hạng người giàu tại thị trường chứng khoán Việt Nam đã có sự thay đổi đáng kể.

Đáng chú ý trong đó, ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát  bất ngờ "soán" vị trí thứ hai trong danh sách này còn bà Nguyễn Thị Phương Thảo - CEO Vietjet Air lùi xuống vị trí thứ ba.

Theo đó, với 700 triệu cổ phiếu HPG liên tục phá đỉnh tuần qua, giá trị tài sản của ông Trần Đình Long ở thời điểm trưa ngày 24/11 đạt 25.795 tỷ đồng. Tới đây, con số này thậm chí còn được dự kiến sẽ tăng lên sau khi ông Long nhận chuyển nhượng cổ phiếu từ giao dịch nội bộ.

Sau cú tăng sốc, xếp hạng của ông Trần Đình Long tại Forbes cũng đã tăng và được công nhận là người giàu thứ 3 tại Việt Nam với khối tài sản ròng đạt 1,8 tỷ USD, vượt qua 3 tỷ phú là ông Hồ Hùng Anh, ông Trần Bá Dương và ông Nguyễn Đăng Quang.

Đại gia Lê Phước Vũ sắp có thương vụ đáng chú ý

Nhằm giải quyết nhu cầu tài chính, Công ty TNHH Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen, doanh nghiệp này đã đăng ký bán ra 30 triệu cổ phiếu HSG của công ty cổ phần Tập đoàn Hoa Sen. Trong khi trước đó, vào giữa tháng 6, ông Vũ từng mua thỏa thuận 20 triệu cổ phiếu HSG từ Đầu tư Hoa Sen.

Đáng chú ý, đây đều là doanh nghiệp riêng của đại gia Lê Phước Vũ. Ông Vũ cũng là Chủ tịch Hội đồng quản trị của cả 2 công ty này.

Nếu giao dịch này diễn ra thành công, Tập đoàn Đầu tư Hoa Sen sẽ giảm tỷ lệ nắm giữ tại Tập đoàn Hoa Sen từ 16,45% xuống còn 9,7% vốn điều lệ.

Ông Trần Đình Long rục rịch "cú chi" nghìn tỷ

Một thông tin đáng chú ý liên quan đến đại gia ngành thép là việc, mã cổ phiếu của Hòa Phát đã tăng ấn tượng trong vòng 1 tuần qua. Theo đó, mã cổ phiếu này đã tăng 16,28% chỉ trong 1 tuần và tăng 107,18% so với 1 năm trước.

Đáng nói, cổ phiếu của ông Trần Đình Long thường xuyên là mã có giao dịch ấn tượng, trung bình có 21,34 triệu cổ phiếu được chuyển nhượng mỗi phiên trong 1 tuần trở lại đây.

 Ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hòa Phát

Theo giới chuyên gia, cổ phiếu HPG hiện đang được hỗ trợ bởi tin ông Trần Đình Long - Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát sẽ mua thỏa thuận 26 triệu cổ phiếu này từ Phó Chủ tịch tập đoàn.

Thông tin đáng chú này dựa trên việc, Phó Chủ tịch Hòa Phát Doãn Gia Cường đã đăng ký bán 26 triệu cổ phiếu HPG bằng phương thức thỏa thuận sang cho ông Trần Đình Long với mục đích cá nhân

Tạm tính theo thị giá của HPG tại ngày 23/11 thì ông Cường có thể sẽ thu về được 975 tỷ đồng.

Hiện tại, ông Cường đang nắm giữ hơn 65,5 triệu cổ phiếu, tương ứng tỷ lệ 1,98% vốn của Hòa Phát. Nếu giao dịch thành công, lượng cổ phiếu nắm giữ của vị lãnh đạo này sẽ giảm xuống hơn 39,5 triệu cổ phiếu (tương ứng tỉ lệ 1,19%).

Tác giả: Thế Hưng

Nguồn tin: Báo Dân trí