Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Check-in mùa mai anh đào cực ít người biết tại Đà Lạt, dân tình lầm tưởng đang vi vu xứ Phù Tang

Các tín đồ mê xê dịch nếu có ý định ghé thăm Đà Lạt trong thời gian tới thì nên chuẩn bị cho mình một tâm hồn đẹp để sẵn sàng đón nhận những cây mai anh đào phủ hồng rực rỡ khắp các nẻo đường Đà Lạt nhé!

Mệnh danh thành phố ngàn hoa, Đà Lạt không chỉ có mùa hoa dã quỳ rực rỡ hay những bông cẩm tú cầu lung linh sắc lam, hồng, tím mà còn sở hữu loài hoa mai anh đào cực phẩm. Nhiều du khách đến Đà Lạt vào khoảng cuối đông đầu xuân, từ tháng 11 đến tháng 2 hàng năm đảm bảo sẽ ngây ngất trước vẻ đẹp e thẹn mà kiêu sa của những cây mai anh đào hồng rực này.

 Vẻ đẹp không khác gì những khung hình phim điện ảnh Hàn Quốc - Ảnh: Luxstay

 Thời gian sắp tới sẽ là những khoảnh khắc hoa mai anh đào bừng tỉnh tại Đà Lạt - Ảnh: Zingnew

Trước khi từng xuất hiện tại Sapa thì mai anh đào là loài hoa đặc biệt mà chỉ riêng Đà Lạt mới có. Loại cây này có thân cây giống cây mận, cây đào nhưng hoa thì lại gồm 5 cánh giống hoa mai. Hơn nữa điều gây ấn tượng là hoa mai anh đào thường nở đồng loạt và chi chít khắp cây từ gốc đến ngọn nên chỉ cần con đường nào có bóng dáng loại cây này, du khách đều có thể nhìn thấy một góc hồng rực rỡ từ xa.

 Thân cây giống cây đào mận nhưng những bông hoa lại gồm 5 cánh như hoa mai chính vì vậy mà cái tên mai anh đào ra đời - Ảnh: Vietnammoi

Vào mùa khô, những cành hoa khô héo và trơ trụi bắt đầu kỳ ngủ đông của mai anh đào và phải đợi đến tháng 1, khi những bông hoa đầu tiên bung nở cũng là báo hiệu một mùa xuân đang đến. Du khách có thể dễ dàng bắt gặp loài hoa rực rỡ này ở bất cứ đâu trên các con đường ở Đà Lạt, có thể kể đến như đường hoa mai anh đào – Trần Hưng Đạo, dốc Đa Quý, rừng mai anh đào bên Hồ Tuyền Lâm hay quanh khu vực Hồ Xuân Hương và quảng trường đều có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loài hoa này.

 Những rừng mai anh đào khiến bất cứ ai cũng say đắm không lối về - Ảnh: Sưu tầm

 Dốc Đa Quý được mệnh danh là đường mai anh đào - Ảnh: Luxstay

 Ảnh: @nhitrinh.theora

Người dân nơi đây cho rằng những cây mai anh đào này được trồng tự phát ở khắp mọi nơi tuy nhiên nếu có thể quy hoạch và đầu tư có bài bản thì những con đường tại Đà Lạt sẽ lung linh y hệt như con đường trong phim điện ảnh tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản. Đây cũng sẽ là một nét đẹp độc đáo riêng biệt, góp phần thu hút khách du lịch đến với thành phố mộng mơ này.

 Bức ảnh tình cực tình khiến bất cứ trái tim nào cũng phải thổn thức vì khung cảnh này - Ảnh: @dalatholicc

 Ảnh: @matth.101

 Đảm bảo những bức ảnh lung linh với background mai anh đào rực hồng sẽ khiến bạn đếm like mệt nghỉ - Ảnh: Trương Hoài Nam

Ngắm nhìn những bức hình bắt trọn khoảnh khắc của những vị khách may mắn gặp được mùa mai anh đào nở sẽ khiến bạn chìm đắm trong vẻ đẹp mong manh cùng chút nắng gió của thành phố Đà Lạt. Nếu bạn có ý định du lịch nơi đây vào thời gian sắp tới thì hãy nhớ ghé qua những con đường hoa mai anh đào để lưu giữ lại mùa hoa tuyệt đẹp này nhé!

Tác giả: NQ

Nguồn tin: travelmag.vn