Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


Nghi vấn nữ sinh 16 tuổi nhảy cầu tự tử do bị xâm hại, gia đình làm đơn đề nghị khai quật tử thi

Anh B. cho biết, gia đình anh đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng, cụ thể là Cục hình sự khai quật tử thi, giám định, khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân cái chết của con gái 16 tuổi của anh cách đây hơn 1 tháng.

Ngày 17/11, anh Nguyễn Quang B. (39 tuổi, trú tại xã Nhân Hòa, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) cho biết, hôm nay anh đang làm việc với cơ quan công an về việc con gái anh - cháu N.T.T tử vong sau khi nhảy cầu tự tử nghi có liên quan đến việc cháu bị xâm hại.

Theo anh B., cách đây hơn 1 tháng (tức sáng 10/10), sau khi tan học, con gái anh là cháu N.T.T. (sinh năm 2004) được em họ V.H.G (cùng học tại trường THPT Nguyễn Khuyến, Vĩnh Bảo) rủ đi ăn trưa tại nhà nam thanh niên tên P.V.T (sinh năm 2001, ở xã Trung Lập, Vĩnh Bảo).

 Hình ảnh nữ sinh trước khi tử vong. Ảnh GĐCC

Khi đến nơi, bữa trưa đã chuẩn bị sẵn và có mặt 9 người (trong đó có 4 nam, 5 nữ, phần lớn là bạn bè của T.).

“Theo những gì còn lưu lại trong tin nhắn Zalo, con gái tôi nhắn tin với người có nickname T. còn lưu lại trên điện thoại cũng như kể với bạn bè trước khi tự tử thì do uống nhiều rượu nên cháu bị say. Sau đó, nam thanh niên này khống chế, kéo con tôi lên phòng nghỉ tầng 2, chốt cửa và thực hiện hành vi xâm hại", anh B. cho hay.

 Dòng tin nhắn nữ sinh gửi cho bạn.

Theo anh B., trên đường về, T. nhờ bạn chở tới cầu phao Đăng (giáp ranh giữa huyện Tiên Lãng và huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng) để tự tử. Tuy nhiên lúc này được các bạn khuyên nhủ, T. từ bỏ ý định rồi về nhà bà ngoại.

Nói về lý do con gái về nhà bà ngoại, anh B. cho biết T. sống cùng bà để tiện việc học tập do bố mẹ đi làm ăn ở thành phố.

Trong khi đó, theo lời kể của bà ngoại T. (bà Phạm Thị H., SN 1954), lúc T. về nhà, bà phát hiện cháu gái tinh thần hoảng loạn, đầu tóc rối bù, quần áo xộc xệch, không nói năng gì, vào nhà tắm rất lâu so với mọi ngày, bỏ ăn bữa tối.

Ngày hôm sau (11/10), T. nhờ một người bạn chở mình tới khu vực cầu phao Đăng rồi sau đó bảo bạn đi về. Khi bạn hỏi, T. nói ở lại lát có người nhà tới đón. Khi đó, thấy T. đứng nói chuyện với một ai đó người bạn nghĩ là người thân nên đi về.

 Đơn kiến nghị của gia đình anh B.

“Khi nhận được điện thoại của người dân báo tin, gia đình tôi chạy ra thì cháu đã được vớt lên, cháu đã qua đời. Tìm hiểu được biết, cháu để lại điện thoại, dép ở trên bờ, họ gọi được cho tôi vì máy điện thoại có mật mã nên phải tháo sim ra cho vào máy khác lấy số. Lúc đó quá bối rồi nên không biết sim điện thoại được chuyển qua lại, hiện đã thất lạc”, anh B. nói.

Liên quan đến vụ việc, ngày 21/10, Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an TP Hải Phòng có kết luận giám định đối với mẫu cần giám định là mẫu dịch âm đạo và mẫu dịch buồng tử cung của tử thi cháu N.T.T.

Theo bản kết luận này, mẫu dịch âm đạo có tế bào của một người nữ giới, không phải là tế bào của P.V.T., không phát hiện thấy tinh trùng người. Mẫu dịch buồng tử cung không phát hiện thấy tinh trùng người.

Anh B. cho biết, hơn 1 tháng qua các cơ quan chức năng vào cuộc rất quyết liệt, mới đây gia đình nhận được kết luận giám định nhưng có một số điểm chưa thuyết phục khiến gia đình chưa yên lòng, gia đình mong muốn được làm sáng tỏ những nghi vấn.

Cụ thể, gia đình anh đã làm đơn đề nghị cơ quan chức năng, cụ thể là Cục hình sự khai quật tử thi, giám định, khám nghiệm để làm rõ nguyên nhân cái chết của nữ sinh.

Về vụ việc này, lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Bảo cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc theo quy định.