Nghệ An 24h

http://nghean24h.vn


6 sai lầm khi sạc pin điện thoại rất nhiều người đang mắc

Dưới đây là một số sai lầm cơ bản mà nhiều người dùng thường mắc phải khi sạc pin điện thoại.

Luôn cắm sạc điện thoại ở ổ cắm

 Nhiều người có thói quen cắm sạc pin liên tục.

Bộ sạc liên tục hút điện ở ổ cắm điện, ngay cả khi không sạc điện thoại là một nguyên nhân khiến cho hóa đơn tiền điện tăng lên.

Thêm vào đó, biến áp của bộ sạc giải phóng nhiệt rồi tích tụ lại từ từ khiến dễ gây cháy đồ vật ở gần, hoặc nếu không khí trong phòng ẩm, nó có thể chập mạch gây cháy. Vì vậy, mỗi lần sạc điện thoại xong, bạn nên rút bộ sạc ra khỏi ổ điện.

Để cạn sạch pin mới cắm sạc

Để pin về 0% là rất nguy hại. Vì pin lithium hoạt động theo chu kỳ sạc. Nếu bạn để pin cạn sạch, nghĩa là bạn đang từng bước làm giảm tuổi thọ của thiết bị.

Sạc điện thoại qua đêm

Nếu bạn để điện thoại sạc suốt đêm sẽ gây lãng phí điện và sẽ thành sạc pin nhiều hơn mức cần thiết, làm giảm chu kỳ sạc của pin. Bên cạnh đó, cắm sạc qua đêm làm cho điện thoại quá nóng.

Cố sạc đầy 100% pin

“Pin Lithium Li-on không cần sạc đầy 100%” nghe có vẻ lạ, nhưng các nhà nghiên cứu tại đại học Battery khẳng định. Trên thực tế, tốt nhất không nên sạc đầy pin, bởi vì sạc đầy sẽ khiến cho pin chịu “áp lực”, lâu ngày pin bị “chai”, rất nhanh giảm tuổi thọ.

Các chuyên gia đề nghị, pin điện thoại sạc tới 90% là tốt nhất. Có thể đề nghị này đối với hầu hết mọi người sẽ không khả thi, cho nên chỉ cần nhớ sạc pin trong một lát. Một ngày sạc nhiều lần sẽ giúp pin có tuổi thọ cao hơn. Nếu bạn muốn smartphone hoạt động cả ngày, thì thỉnh thoảng hãy sạc pin cho nó nhé.

Không gỡ bao da, ốp lưng hay vỏ điện thoại ra khi sạc pin

Nhiệt lượng tỏa ra khi sạc cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ của pin và các linh kiện khác trong máy. Khi sạc pin nếu cảm thấy smartphone nóng lên, chúng ta nên tháo bỏ ốp lưng gắn trên điện thoại (nếu có). Như vậy sẽ làm điện thoại mát hơn.

Không tắt điện thoại

Theo các nhà nghiên cứu, để tối ưu thời lượng pin trên các smartphone thì bạn nên tắt điện thoại thường xuyên, tốt nhất là khi chuẩn bị đi ngủ, hoặc ít nhất 1 tuần 1 lần. Điều này không chỉ có lợi cho pin mà còn giúp cho các thành phần khác trong điện thoại như RAM, CPU, GPU v.v... được nghỉ ngơi. Nếu vì lí do gì đó mà bạn không muốn tắt máy, chỉ cần thường xuyên khởi động lại máy cũng sẽ góp phần phục hồi thời lượng pin cho nó.